sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

"Trên dưới đồng lòng", Indonesia quyết tâm phục thù trận thua muối mặt Thái Lan ở giải Đông Nam Á

Thứ sáu, 02/09/2022 20:15 (GMT+7)

ĐT Indonesia đang rất quyết tâm để phục thù Thái Lan sau thất bại trước đội bóng này tại chung kết AFF Cup 2020.

Mới đây, những lá thăm may rủi đã đưa ĐT Indonesia nằm chung bảng đấu với ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2022. Đây là hai đội bóng quá hiểu nhau khi từng đụng độ tại chung kết AFF Cup 2020 diễn ra cuối tháng 12 năm ngoái.

Việc để thua đối thủ Thái Lan rất đậm ở trong trận chung kết với tổng tỷ số 6-2 sau 2 lượt trận và tuột mất chiếc cúp vô địch khiến cho đội bóng xứ Vạn đảo vẫn chưa "nuốt trôi". Chính vì thế ở lần tái đấu sắp tới, ĐT Indonesia đang rất quyết tâm đòi lại món nợ cũ.

ĐT Indonesia
ĐT Indonesia nóng lòng đòi món nợ thua ở chung kết AFF Cup năm ngoái trước Thái Lan

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới nhất, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia - Moshamad Iriawan đã khẳng định quyết tâm tại giải đấu sắp tới: "Tôi tin tưởng rằng HLV Shin Tae-yong sẽ có cách để triệu tập những cầu thủ tốt nhất cho Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2022 (AFF Cup) và sau đó là VCK ASIAN Cup 2023.

Tôi mong rằng sẽ được chứng kiến ĐT Indonesia phục thù Thái Lan ở vòng bảng bởi vì chúng tôi đã thua họ ở chung kết AFF Cup 2021".

Bên cạnh đó, cầu thủ nhập tịch của Indonesia - Marc Klok cũng rất tự tin sẽ mang về chức vô địch cho người hâm mộ: "Tôi không nhìn vào các đối thủ của mình là ai. Tôi biết rằng AFF Cup 2022 là mục tiêu của rất nhiều đội tuyển, không riêng gì Indonesia. Chính vì thế, nếu muốn vô địch chúng tôi phải càn quét mọi trận đấu và đánh bại tất cả.

Các đối thủ của Indonesia tại vòng bảng đều không dễ dàng để đánh bại nhưng điều quan trọng là chúng tôi phải giành chiến thắng trước tất cả để lên ngôi vô địch".

Ở bảng A, chỉ có Thái Lan được xem là đối trọng đáng lo ngại nhất của Indonesia. Dưới thời HLV Shin Tae-yong, đội bóng xứ Vạn đảo đang có được những thay đổi tích cực và được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Theo dõi Sports442 trên