sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

ĐT Thái Lan lâm vào cảnh ngộ giống Việt Nam, khả năng không được đá trên sân VĐQG ở AFF Cup

Thứ sáu, 02/09/2022 15:02 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

LĐBĐ xứ Chùa Vàng đang chạy đua tìm giải pháp cho ĐT Thái Lan do 2 trận sân nhà vòng bảng AFF Cup khó được thi đấu trên sân VĐQG Rajamangala.

Tương tự SVĐ Mỹ Đình, sân VĐQG Rajamangala là nơi diễn ra các sự kiện thể thao cũng như các trận đấu bóng đá quan trọng có sự góp mặt của ĐT Thái Lan. Tuy nhiên nhiều khả năng vòng bảng AFF Cup sắp tới, "Voi chiến" sẽ không thể thi đấu trên chảo lửa với sức chứa hơn 50.000 chỗ ngồi này. 

Rajamangala_Stadium_in_Bangkok
ĐT Thái Lan nhiều khả năng không được thi đấu trên sân Sân Rajamangala ở vòng bảng AFF Cup

Nguyên nhân là do sân VĐQG Rajamangala vừa được cải tạo để tổ chức khá nhiều sự kiện lớn, trong đó tiêu biểu phải kể đến như trận giao hữu giữa 2 CLB Liverpool và MU hồi giữa tháng 7 vừa qua. Và theo Tờ Siamsport thì sắp tới đây, đầu tháng 11 và gần giữa tháng 12, trên sân Rajamangala sẽ tiếp tục diễn ra 2 buổi trình diễn âm nhạc lớn và rất được công chúng Thái Lan đón đợi. 

Tổng thư ký FAT, ông Patit Suphaphong cho biết: “Khả năng ĐT Thái Lan đấu các trận vòng bảng trên sân nhà Rajamangala rất khó xảy ra, vì sân này đã được chọn và đăng ký tổ chức 2 sự kiện âm nhạc lớn ngay cùng thời điểm. Do đó, việc đội tuyển sau đó thi đấu gần như không thể vì không kịp thời gian để bảo dưỡng mặt sân như tiêu chuẩn của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF)”.

Ông Patit Suphaphong cho biết thêm: “Các buổi trình diễn này diễn ra ngày 6/11 và 10/12. Trong khi ĐT Thái Lan đấu trận sân nhà đầu tiên ở AFF Cup dự định trên sân Rajamangala vào ngày 26/12 (gặp Philippines).

Với khoảng thời gian khá ngắn khiến cơ hội để khôi phục lại mặt sân hoàn chỉnh là cực khó. Bởi sau các buổi biểu diễn này, công việc thu dọn hiện trường để trả lại mặt sân mất một khoảng thời gian nữa, và chúng tôi hoàn toàn bị động”.

Chính vì vậy, ông Patit Suphaphong khẳng định: “Việc tuyển Thái Lan thi đấu trên sân Rajamangala tại AFF Cup, trước mắt là 2 trận vòng bảng rất khó diễn ra. Hiện chúng tôi đang lên kế hoạch tìm sân phụ để thay thế, vì AFF cũng cho phép các nước chọn 2 sân để tổ chức thi đấu”.

Theo dõi Sports442 trên