sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Thêm 1 ngôi sao ĐT Thái Lan học theo Chanathip khước từ lời thỉnh cầu của "Voi chiến"

Thứ bảy, 03/09/2022 16:24 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Sau Chanathip Songkrasin, ngôi sao Supachok Sarachat cũng thể hiện ý định không cùng ĐT Thái Lan tham dự AFF Cup.

Trong thông báo mới nhất của mình, ngôi sao ĐT Thái Lan - tiền vệ Supachok Sarachat đã tái khẳng định việc sẽ từ chối trở về thi đấu cho đội tuyển Thái Lan ở AFF Cup. Lý do từ chối của Supachok cũng giống như người đàn anh Chanathip Songkrasin ở CLB Kawasaki Frontale, khi cho rằng giải AFF Cup không nằm trong lịch thi đấu FIFA Days, việc thương thảo với CLB chủ quan sẽ gặp nhiều trở ngại. 

chanathip-00
Supachok Sarachat từ chối thi đấu cho tuyển Thái Lan ở AFF Cup

Ngôi sao mong muốn HLV Mano Polking và LĐBĐ nước này nên để cơ hội cho các cầu thủ trong nước đang lên thay thế thi đấu sẽ tốt hơn. Qua đó, sẽ giúp các cầu thủ Thái Lan hiện thi đấu ở nước ngoài yên tâm tập trung vào sự nghiệp ở CLB, cũng là bước mở đường cho bóng đá Thái Lan phát triển.

Bên cạnh đó, cầu thủ 24 tuổi này cũng không ngần ngại thể hiện ý nguyện thời điểm hiện tại chỉ muốn toàn tâm toàn ý tập trung cho sự nghiệp ở CLB Nhật Bản. Bởi Supachok Sarachat cũng mới đang từng bước thích nghi giải J League 1 và chứng tỏ được tài nghệ trong màu áo CLB Consadole Sapporo.

Supachok Sarachat đang nung nấu ý định tiếp tục gây ấn tượng với HLV Mihailo Petrovic của Consadole Sapporo nhằm có được suất đá chính thường xuyên thay vì chỉ vào sân từ ghế dự bị.

Ở vòng đấu giải J League 1 ngày 2/9, ngôi sao đang lên của tuyển Thái Lan này dù chỉ được tung vào sân ở phút 82 sau khi đội nhà đang bị dẫn 0-1, đã kịp góp phần làm thay đổi cục diện ngoạn mục giúp Consadole Sapporo gỡ hòa 1-1 phút 86 và kiến tạo cơ hội cho đồng đội Ryota ghi bàn quyết định thắng 2-1 ở phút 90+4.

Tại giải J League 1, ngoài Chanathip Songkrasin và Supachok Sarachat, bóng đá Thái Lan còn 1 cầu thủ nữa thi đấu là tiền vệ Chaowat Veerachat của CLB Cerezo Osaka. Cả 3 ngôi sao này gần đây đều được HLV Mano Polking ngỏ ý muốn triệu tập thi đấu tại giải AFF Cup để bảo vệ ngôi vô địch, nhưng hiện nay có vẻ họ đều từ chối tham gia.

Theo dõi Sports442 trên