sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Sau Đức, ĐT nữ Việt Nam gửi lời thách đấu tới 'chị đại' của châu Âu

Thứ sáu, 26/05/2023 09:49 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, ĐT nữ Việt Nam đã lên kế hoạch cho những trận giao hữu với các đối thủ mạnh trên thế giới nhằm chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023.

Sau khi hoàn thành mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games 32, ĐT nữ Việt Nam nhanh chóng hội quân trở lại với danh sách 30 cầu thủ để bước vào quá trình chuẩn bị cho VCK World Cup 2023. Đây cũng chính là cột mốc lịch sử khi là lần đầu tiên bóng đá nữ Việt Nam góp mặt ở sân chơi lớn nhất hành tinh.

Để chuẩn bị cho giải đấu, ĐT nữ Việt Nam đã lên kế hoạch tập huấn và thi đấu giao hữu tương đối dày đặc. Theo đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tập huấn tại Đức và có 3 trận đấu giao hữu chất lượng cùng các CLB Eintracht Frankfurt (ngày 10/6), CLB Short Mainz (ngày 15/6) và ĐT nữ Đức (ngày 24/6). Trong thời gian này, đội còn có chuyến hành quân ngắn ngày tới Ba Lan và có 1 trận giao hữu với U23 Ba Lan vào ngày 21/6.

dt nu viet nam tap luyen
Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ trải qua chuyến tập huấn cùng những trận giao hữu dày đặc trước thềm VCK World Cup nữ 2023. Ảnh: VFF

Và mới đây, danh sách "tập trận" của ĐT nữ Việt Nam lại có thêm một đối thủ là ĐT nữ Tây Ban Nha. Theo đó, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sự kiến sẽ so tài với các cô gái của Tây Ban Nha trong tháng 7 tới.

Được biết, trận đấu này sẽ được tổ chức khá sát ngày 10/7, thời điểm diễn ra trận giao hữu với chủ nhà New Zealand. 

ĐT nữ Tây Ban Nha hiện xếp thứ 7 trên BXH FIFA và là đội bóng được đánh giá mạnh hàng đầu châu Âu. Trong đội hình của họ sở hữu nhiều ngôi sao đang khoác áo những đội bóng nữ lớn nhất thế giới, đặc biệt có Barcelona - nhà đương kim vô địch La Liga.

dt nu tay ban nha
ĐT nữ Tây Ban Nha sẽ là "quân xanh" chất lượng của Việt Nam

Tại VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng với Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Đây là bảng đấu được đánh giá "tử thần" với thầy trò HLV Mai Đức Chung khi Mỹ là Nhà Đương kim vô địch thế giới còn Hà Lan cũng là Á quân giải đấu, trong khi Bồ Đào Nha cũng được coi là một ẩn số nguy hiểm.

VCK World Cup nữ 2023 diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8/2023, tại hai quốc gia Australia và New Zealand. Theo lịch thi đấu, ĐT nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp Mỹ (22/7), Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8).

(VIDEO: Tổng hợp bàn thắng ĐT nữ Việt Nam 7-0 ĐT nữ Tajikistan)
Theo dõi Sports442 trên