sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Đội từng hủy diệt ĐT Việt Nam 7-0 nhận tin không thể buồn hơn ngay trước thềm World Cup khởi tranh

Thứ năm, 01/06/2023 23:47 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT nữ Pháp sẽ không có được sự phục vụ của ngôi sao tấn công hàng đầu là Delphine Cascarino vì chấn thương.

Ngày 1/7/2022, ĐT nữ Việt Nam có trận giao hữu lịch sử với Pháp, đội bóng đang xếp thứ 3 thế giới. Kể từ khi chính thức có tấm vé tham dự VCK World Cup 2023, thầy trò HLV Mai Đức Chung bắt đầu nhận được sự chú ý của các đội tuyển hàng đầu thế giới. Ở trận đấu đó, chúng ta để thua với tỷ số đậm 0-7.

ĐT nữ Pháp cùng Mỹ, Anh hay Hà Lan được đánh giá rất cao tại World Cup 2023. Tuy nhiên ngay trước thềm giải đấu khởi tranh, đội tuyển số thế giới lại đang gặp rất nhiều khó khăn. Sau khi có biến động ở băng ghế chỉ đạo, ĐT Pháp lại nhận thêm thông tin không vui về tình hình lực lượng.

nu viet nam vs nu phap
ĐT nữ Việt Nam từng thua đậm tuyển nữ Pháp 7-0 ở trận giao hữu hồi tháng 7 năm ngoái

Cụ thể ngôi sao tấn công hàng đầu của họ là Delphine Cascarino đã dính chấn thương đứt dây chằng chéo trước. Tiền vệ của CLB Lyon phải nghỉ thi đấu vài tháng và điều này đồng nghĩa với việc không thể tham dự VCK World Cup nữ 2023 cùng ĐT Pháp dù đang là cái tên cực kỳ quan trọng.

Thông tin này cũng đã được Delphine Cascarino xác nhận trên Instagram cá nhân: “Thật không may tôi sẽ không thể tham dự World Cup mùa hè này cùng các đồng đội của mình, tuy nhiên tôi vẫn sẽ ở đây và luôn luôn ủng hộ từng chặng đường của mọi người ở giải đấu tới”.

Delphine Cascarino hiện tại đang thi đấu cho CLB nữ mạnh nhất nhì thế giới là Lyon. Sau chiến thắng của Lyon trước PSG vào ngày 22/5 vừa qua, Cascarino được phát hiện dính chấn thương ACL và kết quả chụp chiếu cho thấy cô sẽ mất tương đối nhiều thời gian thì mới có thể trở lại thi đấu.

Delphine Cascarino
Delphine Cascarino không thể tham dự World Cup 2023 vì chấn thương ACL

Trước thềm World Cup, ĐT nữ Pháp đang ở trong trạng thái rất bất ổn. HLV Corinne Diacre bất ngờ rời đi sau những lục đục nội bộ và được thay thế bởi Herve Renard. Ngoài ra trước đó ĐT nữ Pháp cũng mất thêm 1 cầu thủ trụ cột khác là Marie-Antoinette Katoto cũng vì lý do chấn thương.​

Theo dõi Sports442 trên