sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Chuyên gia Indonesia: "Rất có thể đội nhà sẽ thất bại trước Lào và Campuchia"

Thứ tư, 09/11/2022 11:43 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chuyên gia bóng đá Indonesia, Mohamad Kusnaeni bày tỏ sự lo ngại về đội tuyển nước nhà trước thềm AFF Cup 2022.

Trong bối cảnh AFF Cup sắp khởi tranh, bóng đá Indonesia lại đang phải đối diện với khó khăn trong công tác chuẩn bị. Sau thảm kịch trên sân Kanjuruhan, giải VĐQG Indonesia bị hoãn nên HLV Shin Tae Yong sẽ khó có thể nắm bắt được chất lượng và phong độ của các cầu thủ để tuyển chọn cho ĐTQG nước này.

hlv shin tae yong
HLV Shin Tae Yong sẽ phải đau đầu trong việc tuyển quân ĐTQG để chuẩn bị cho AFF Cup 2022

Trên trang CNN Indonesia, chuyên gia bóng đá Indonesia, Mohamad Kusnaeni nhận định: “Việc giải VĐQG bị hoãn lại là điều bất lợi cho ĐT Indonesia. Không được thi đấu ở giải quốc nội, khả năng chơi bóng, sự tập trung cũng như thể lực của các cầu thủ Indonesia sẽ bị giảm sút. Đây là rủi ro từ quyết định hoãn các trận đấu. Bóng đá Indonesia rõ ràng phải cải thiện nhưng điều quan trọng là tìm ra giải pháp tối ưu”.

Sự chuẩn bị là chìa khoá quan trọng với ĐT Indonesia tại AFF Cup. Đối với các cầu thủ trong nước, họ cần có thời gian dài ăn tập với nhau khi lên tuyển. Với các cầu thủ chơi ở nước ngoài thì sẽ hạn chế hơn bởi còn phụ thuộc vào quyết định của CLB chủ quản”.

ĐT Indonesia được mệnh danh là "Vua về nhì" tại sân chơi Đông Nam Á khi có tới 6 lần lọt tới trận chung kết chưa một lần vô địch AFF Cup. Lần gần nhất tại giải đấu năm 2020, đội bóng xứ Vạn đảo giành ngôi Á quân sau khi thất bại chung cuộc trước Thái Lan trong 2 lượt trận chung kết

Chính vì vậy, ĐT Indonesia đang hướng tới AFF Cup sắp tới với quyết tâm giành chức vô địch đầu tiên. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae Yong sẽ không dễ dàng thực hiện được mục tiêu của mình khi vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của các đối thủ khác, không ngoại trừ Lào hay Campuchia.

dt indonesia
ĐT Campuchia từng gây không ít khó khăn cho Indonesia trong cuộc đối đầu tại AFF Cup 2020

“Trình độ giữa các đội bóng ở Đông Nam Á đã được rút ngắn lại trong những năm qua. Nếu chúng ta không sẵn sàng, rất có thể ĐT Indonesia sẽ nhận thất bại trước cả Lào hoặc Campuchia”, chuyên gia Mohamad Kusnaeni cảnh báo. 

AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 20/12/2022 - 16/1/2023. Tại đây, ĐT Indonesia nằm ở bảng A cùng với Thái Lan, Philippines, Campuchia và Brunei. Trong khi đó, bảng A có sự góp mặt của ĐT Việt Nam, Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. 

(VIDEO: ĐT Thái Lan mở tỷ số ngay ở phút thứ 5 trước Indonesia)
Theo dõi Sports442 trên