sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Lo sợ mình 'quá bá đạo', đối thủ Việt Nam tại World Cup gây sốt với cách chọn quân xanh

Thứ sáu, 23/06/2023 20:44 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Để rèn luyện cho VCK World Cup nữ 2023, ĐT Hà Lan quyết định so tài với 1 đội bóng nam để kiểm chứng năng lực phòng ngự.

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, VCK World Cup nữ 2023 sẽ chính thức khởi tranh. Vì vậy mà vào thời điểm này các đội tuyển đang rất tích cực thi đấu giao hữu nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất. Hà Lan, đối thủ của ĐT nữ Việt Nam vừa rồi đã khiến tất cả bất ngờ với cách chọn quân xanh giao hữu không giống ai.

Cụ thể, thay vì chọn các đội tuyển nữ để so tài, ĐT Hà Lan quyết định chọn đá giao hữu với các đồng nghiệp nam của mình. Đối thủ của đoàn quân HLV Andries Jonker sắp tới là đội U18 của CLB bán chuyên De Volewijckers. 

dt nu ha lan
ĐT nữ Hà Lan đá giao hữu kín trước thềm VCK World Cup nữ 2023

Dù chỉ là đội trẻ của 1 CLB bán chuyên nhưng với sự chênh lệch lớn về thể chất giữa nam và nữ, đây sẽ là thuốc thử liều cao với ĐT Hà Lan. Đây cũng chính là ý đồ của HLV Andries Jonker khi ông muốn các học trò của mình phải liên tục phòng ngự trong suốt 90 phút của trận đấu để kiểm chứng năng lực.

Đang là đương kim á quân World Cup và xếp hạng 9 trên BXH FIFA, ĐT Hà Lan khó có thể tìm kiếm đội bóng nữ nào có thể hoàn toàn áp đảo được mình. Chính vì thực lực của mình nên ĐT Hà Lan quyết định chọn 1 đội bóng nam để so tài nhằm tìm kiếm thử thách thực sự. Đúng như dự đoán, ĐT nữ Hà Lan đã có 1 trận đấu hoàn toàn bị áp đảo nhưng kết quả của trận đấu này không được công bố.

dt nu ha lan
ĐT nữ Hà Lan là đối thủ cực đáng gờm của Huỳnh Như và đồng đội tại VCK World Cup nữ 2023

ĐT nữ Hà Lan không có đầy đủ quân số tập luyện cho World Cup 2023 vì các CLB châu Âu chưa đồng ý nhả người. Trong ngày tập trung đầu tiên vào ngày 19/6 vừa qua, Hà Lan thiếu tới 11 cầu thủ. Ngoài ra, “Cơn lốc màu da cam” còn không có sự phục vụ của chân sút số 1 Vivianne Miedema vì chấn thương.

Hà Lan sẽ là đối thủ của ĐT nữ Việt Nam tại bảng E - VCK World Cup nữ 2023 cùng với nhà ĐKVĐ Mỹ và Bồ Đào Nha. Tối ngày 23/6, ĐT nữ Việt Nam cũng sẽ có trận giao hữu quan trọng gặp ĐT Đức mà không có sự phục vụ của Huỳnh Như.​

Theo dõi Sports442 trên