sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Cựu trợ lý thầy Park: ĐT Việt Nam thấm triết lý HLV Troussier chỉ là chuyện sớm muộn

Thứ sáu, 23/06/2023 18:48 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Cựu trợ lý HLV Park Hang Seo - Kim Tae-min tin rằng các cầu thủ của ĐT Việt Nam sẽ sớm thấm nhuần triết lý của tân HLV trưởng Philippe Troussier.

ĐT Việt Nam khép lại dịp FIFA Days tháng 6 với hai trận toàn thắng lần lượt trước ĐT Hong Kong (Trung Quốc) và ĐT Syria, qua đó dành tặng "quà ra mắt" cho tân HLV trưởng Philippe Troussier.

Không chỉ thành công về mặt kết quả, Những chiến binh sao Vàng dưới thời "phù thủy trắng" Troussier cũng nhận được lời khen khi thi đấu ngày càng gắn kết và ấn tượng hơn.

dt viet nam 3
ĐT Việt Nam toàn thắng hai trận trong dịp FIFA Days tháng 6

Mới đây, vị trợ lý HLV trưởng của U20 Hàn Quốc - Kim Tae-min đã có những đánh giá về màn trình diễn của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier. Đáng chú ý, chuyên gia người Hàn Quốc này từng có thời gian làm việc ở CLB Hoàng Anh Gia Lai và ĐT Việt Nam trong vai trò trợ lý HLV Park Hang Seo, nên rất am hiểu về bóng đá nước nhà.

Cụ thể, HLV Kim Tae-min chia sẻ: "Việc xây dựng một lối chơi cho đội tuyển cần khá nhiều thời gian. Điều này sẽ diễn ra tương tự với HLV Philippe Troussier".

"Cầu thủ Việt Nam sở hữu kỹ thuật rất tốt. Họ hoàn toàn có thể triển khai lối chơi kiểm soát bóng. Tất nhiên, vấn đề theo tôi là thời gian. Ông Troussier là một HLV tài năng và tôi rất tôn trọng ông ấy. Vậy nên, việc các cầu thủ sớm thấm nhuần triết lý của ông Troussier chỉ là sớm hay muộn", chuyên gia này nhận định.

cuu tro ly hlv park hang seo
HLV Kim Tae-min từng làm việc ở ĐT Việt Nam thời HLV Park Hang Seo. Ảnh: VTC News

Bên cạnh đó, HLV Kim Tae-min cho rằng bóng đá Việt Nam có nhiều cầu thủ giỏi ở giai đoạn đỉnh cao. Trong đó, vị này đặc biệt ấn tượng với bộ đôi tiền vệ Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Hoàng Đức. 

"Họ đã thi đấu hay ở vòng loại World Cup và không hệ bị ngợp trước những đối thủ mạnh. Bộ đôi này tự tin thể hiện kỹ năng chơi bóng. Riêng Hoàng Đức, cậu ấy có tư duy chơi bóng rất tốt, vượt trội so với các đồng đội về mặt thể hình và thể lực. Tôi tin Hoàng Đức đủ khả năng chơi bóng tại nước ngoài.

Để nói về việc có thể thi đấu ở những nền bóng đá tiên tiến hơn so với V-League hay không thì câu trả lời của tôi là có, kể cả khi đó là K-League", vị trợ lý HLV của U20 Hàn Quốc chia sẻ thêm.

Theo dõi Sports442 trên