sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Đàn anh ở Viettel FC bất ngờ trước sự tiến bộ vượt bậc của Nhâm Mạnh Dũng và Thanh Bình

Thứ tư, 22/06/2022 01:02 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tiền vệ Nguyễn Đức Chiến của Viettel FC trong chia sẻ trước thềm AFC Cup 2022 đã bày tỏ ấn tượng đặc biệt về bước đột phá của Nhâm Mạnh Dũng và Nguyễn Thanh Bình.

Viettel FC đã có buổi tập đầu tiên sau khi di chuyển từ Hà Nội vào TPHCM để chuẩn bị tham dự vòng bảng AFC Cup 2022. Tại giải đấu châu lục, CLB hàng đầu của bóng đá Việt Nam sẽ đón nhận sự trở lại của những cầu thủ "cưng" vừa thi đấu vô cùng xuất sắc trong màu áo của U23 Việt Nam là Nhâm Mạnh Dũng và Thanh Bình. 

vn2-1654710258-210-width740height493
Nhâm Mạnh Dũng là một trong những cầu thủ trẻ của Viettel FC thi đấu chói sáng ở SEA Games 31 và U23 châu Á

Giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng đang rất nóng lòng muốn xem hai ngôi trẻ này khẳng định giá trị trong đội hình Viettel FC. Trước đó, thầy Gong từng bày tỏ tâm tư đau đáu của mình: "Tôi rất mong được tận mắt xem các giải đấu trong nước của Việt Nam, nhìn các học trò của tôi được thi đấu và vẫn giữ phong độ cao, được tạo điều kiện cho ra sân”. 

Những mong mỏi trước đó của HLV Gong Oh-kyun rất có thể sẽ được người đồng hương Bae Ji Won (HLV đương nhiệm của Viettel FC tại AFC Cup 2022) hiện thực hoá. Trong chia sẻ mới nhất với truyền thông, đội trưởng của đội bóng áo lính - Nguyễn Đức Chiến cũng nhấn mạnh:

“Nguyễn Thanh Bình, Nhâm Mạnh Dũng hay Trần Danh Trung đang trong quá trình phát triển. Họ đã có những bước đột phá, phát triển nhanh ở các giải đấu vừa rồi. Hy vọng, kinh nghiệm vừa qua sẽ giúp cho Viettel FC nhiều hơn”.

duc chien
Đội trưởng Viettel FC đánh giá cao sự tiến bộ của các sao trẻ U23 Việt Nam

Trong khuôn khổ bảng I AFC Cup 2022, Viettel FC phải làm quen với nhiều sự thay đổi. Cụ thể, ở vị trí thuyền trưởng, trợ lý Bae Ji Won sẽ thay thế HLV Trương Việt Hoàng dẫn dắt đại diện V-League.

Bên cạnh đó, sự ra đi của Nguyễn Trọng Đại cũng có thể xem là một biến động khác của đội bóng quân đội. Cầu thủ trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ của Viettel bị thanh lý sau giải tứ hùng bởi phong độ xuống dốc. Sự "dứt khoát" này của Viettel FC như một lời cảnh tỉnh, để những cầu thủ trẻ không được phép lơ là tập luyện dù chỉ một ngày, nếu không họ hoàn toàn có thể đánh mất sự nghiệp của mình. 

Đồng thời, Viettel FC sẽ không có được sự phục vụ của trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng do chấn thương. Tiền vệ Nguyễn Đức Chiến sẽ tạm thời đeo băng đội trưởng của Viettet. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để các tài năng trẻ của Viettel FC như Nhâm Mạnh Dũng hay Thanh Bình có thể ra sân thi đấu. 

Theo lịch thi đấu, Viettel FC sẽ lần lượt chạm trán với Young Elephants FC (Lào, ngày 24/6), Phnom Penh Crown FC (Campuchia, 27/6) và Hougang United (Singapore, 30/6). Tất cả các trận đấu đều diễn ra trên sân Thống Nhất (TP.HCM).

Theo dõi Sports442 trên