sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Không còn thầy Park, HLV Gong Oh-kyun cũng ngần ngại về tương lai?

Thứ năm, 03/11/2022 00:19 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Gong Oh-kyun vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng dù phía VFF ngỏ ý muốn gia hạn hợp đồng với ông.

Theo điều khoản được gia hạn trước đó, HLV Gong Oh-kyun sẽ hết nhiệm vụ với U23 Việt Nam vào tháng 3/2023. Dù vậy với những gì chiến lược gia người Hàn Quốc đã làm được ở VCK U23 châu Á hồi tháng 6 là cực kỳ ấn tượng. Điều này cũng tạo thành cơ sở để VFF muốn gia hạn hợp đồng và sớm chốt chuyện tương lai với HLV 48 tuổi. 

Được biết, giữa VFF cùng HLV Gong Oh-kyun cũng đã có những buổi làm việc đầu tiên về vấn đề này. Phía LĐBĐ Việt Nam có ý định ký thêm bản hợp đồng 2 năm cùng chế độ đãi ngộ hậu hĩnh kèm theo. Tuy nhiên về phần mình, HLV Gong Oh-kyun vẫn chưa có câu trả lời cuối cùng. Vấn đề tiền lương và các mục tiêu của bóng đá Việt Nam là điều mà ông Gong đặc biệt quan tâm.

hlv gong oh-kyun
HLV Gong Oh-kyun chưa chốt tương lai của mình với VFF

HLV Gong Oh-kyun ký hợp đồng với VFF vào tháng 3/2022, VCK U23 châu Á 2022 chính là giải đấu đầu tiên và cũng là duy nhất tính đến thời điểm hiện tại mà chiến lược gia người Hàn dẫn dắt lứa trẻ Việt Nam. Thời điểm vòng loại U20 châu Á diễn ra, đã có làn sóng dư luận cho rằng VFF nên giao U20 cho vị thuyền trưởng này

Tuy nhiên phía VFF cho rằng mặc dù HLV Gong đang rảnh việc nhưng ông vẫn có nhiệm vụ quan trọng là lên kế hoạch, chuẩn bị lực lượng cho U23 Việt Nam chuẩn bị cho các giải đấu trong năm 2023. VFF muốn ông Gong có sự tập trung nghiên cứu "quân", khi U23 Việt Nam không có nhiệm vụ nào trước khi tham dự SEA Games 32 vào tháng 5 năm sau.

hlv gong oh-kyun
HLV Gong Oh-kyun cùng U23 Việt Nam tiến vào đến Tứ kết VCK U23 châu Á

Trong năm 2023, U23 Việt Nam bên cạnh nhiệm vụ bảo vệ HCV SEA Games 32 ở Campuchia, lứa cầu thủ này còn chuẩn bị tham dự nhiều giải đấu quan trọng khác tầm cỡ châu lục, thế giới là vòng loại U23 châu Á và vòng loại Olympic và Asiad.

HLV Gong Oh Kyun sinh năm 1974, được chính HLV Park Hang Seo giới thiệu cho VFF. Khác với lối chơi phòng ngự quen thuộc của HLV Park Hang Seo, ông Gong xây dựng một phong cách tấn công, đá pressing hấp dẫn. Nhiều cầu thủ trẻ của Việt Nam thích nghi rất nhanh với triết lý của thầy Gong.

VIDEO: Văn Tùng bị HLV Gong Oh-kyun "chơi khăm" trong tiệc sinh nhật 
Theo dõi Sports442 trên