sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Sếp lớn Malaysia: HLV Park Hang Seo suýt đến Malaysia và sẵn sàng phá hợp đồng với Việt Nam

Thứ tư, 03/01/2024 09:47 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia tiết lộ rằng HLV Park Hang Seo từng suýt rời ĐT Việt Nam để đến nước này vào năm 2022.

Chia sẻ trên một chương trình truyền hình của nước nhà, Chủ tịch liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) - ông Hamidin Mohd Amin tiết lộ từng đàm phán với HLV Park Hang Seo vào đầu năm 2022. Khi đó, chiến lược gia người Hàn Quốc còn hợp đồng 1 năm với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Bên cạnh đó, chủ tịch FAM Hamidin tự tin rằng cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam từng bị thuyết phục và sẵn sàng kết thúc hợp đồng trước thời hạn với VFF để chuyển sang dẫn dắt "Bầy Hổ Mã Lai".

Khi ấy, tôi từng muốn thông báo rằng Park Hang Seo sắp tới đây (Malaysia). Ông ấy đã bày tỏ mong muốn hợp tác trong cuộc phỏng vấn với tôi, và ông ấy sẵn sàng bỏ hợp đồng (với LĐBĐ Việt Nam - PV) để đến đây, chủ tịch Mohd Amin nói trên kênh Astro Arena.

hlv park hang seo bong da viet nam
Chủ tịch LĐBĐ Malaysia tiết lộ HLV Park Hang Seo từng suýt hủy hợp đồng với Việt Nam để chuyển sang dẫn dắt đội nhà

Theo vị quan chức lớn nhất của bóng đá Malaysia, lý do chủ yếu thôi thúc HLV Park cập bến Malaysia là cơ hội làm việc với những cầu thủ nhập tịch.

Ông Mohd Amin nói thêm: "Ông ấy muốn đến đây vì muốn làm việc với các cầu thủ nhập tịch của Malaysia. Ông ấy nói rằng Malaysia có những ngôi sao chất lượng như Corbin (Ong), (Mohamadou) Sumareh.

Vì vậy, HLV Park sẵn sàng phá vỡ hợp đồng. Mặc dù ông ấy đã dẫn dắt Việt Nam thắng chúng tôi vào thời điểm đó, nhưng ông ấy vẫn muốn đến Malaysia. Tiếc rằng mọi thứ đã diễn ra không như kỳ vọng”.

Tuy nhiên, sau quá trình đàm phán với các ứng viên, FAM quyết định bổ nhiệm ông Kim Pan Gon làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Ông Kim tạo được nhiều dấu ấn và giúp ĐT Malaysia giành suất dự Asian Cup 2023.

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo tiếp tục dẫn dắt ĐT Việt Nam và đưa Những chiến binh sao Vàng vào chung kết AFF Cup 2022 gặp ĐT Thái Lan và nhận thất bại.

Ngay sau giải đấu này, chiến lược gia người Hàn và VFF quyết định không gia hạn hợp đồng. Giao kèo giữa đôi bên kết thúc vào ngày 31/1/2023.

Thời gian qua, HLV Park Hang Seo được đồn đoán nhận được lời mời chiêu mộ từ các đội tuyển mạnh ở Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia hay cả thế lực cũ Singapore. Tuy nhiên đến hiện tại, chiến lược gia người Hàn chưa trở lại cầm quân và vẫn tiếp tục công việc đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên