sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chuyên gia quốc tế: "Vụ Quang Hải đi châu Âu nên chốt nhanh, đừng chần chừ lãng phí thời gian nữa"

Thứ hai, 06/06/2022 13:14 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Sau khi "dứt áo ra đi" chia tay Hà Nội FC, bến đỗ của tiền vệ hàng đầu Việt Nam Nguyễn Quang Hải đến thời điểm hiện tại vẫn còn là dấu hỏi lớn.

Không thể phủ nhận, Quang Hải đang là một trong những tiền vệ hay nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Dưới thời HLV Park Hang-seo, tiền vệ số 19 này có mặt hầu hết trong các trận đấu của ĐTQG. Anh cũng trở thành một trong những trụ cột chính dưới màu áo của Hà Nội FC. Đội bóng thủ đô từng nhiều lần "ngỏ ý" muốn giữ chân Quang Hải, nhưng anh vẫn lựa chọn "ra đi" và thử sức mình ở những sân chơi lớn hơn. 

quang-hai
Quang Hải vẫn chưa thông báo về bến đỗ mới của mình sau khi chia tay Hà Nội FC

Tuy vậy, dù đã "rời xa" Hà Nội FC hơn 2 tháng nhưng Quang Hải vẫn chưa có thông báo chính thức về bến đỗ mới mà mình lựa chọn. Trong buổi họp báo sau trận giao hữu giữa Việt Nam và Afghanistan, HLV Park Hang-seo từng tiết lộ Quang Hải đã tiến tới thoả thuận với CLB ở giải vô địch Áo.

Nhưng mọi thứ đến nay vẫn chỉ dừng lại ở những lời đồn đoán và úp mở từ giới chuyên môn. Phía Quang Hải vẫn vô cùng "im hơi lặng tiếng". Thậm chí, tiền vệ này còn có quãng thời gian vào tập nhờ CLB Cần Thơ để duy trì thể trạng.

Mới đây, một nhà một giới cầu thủ tại V.League chia sẻ với Toquoc.vn: ""Không CLB nào ở châu Âu cho Quang Hải ra sân ngay lập tức sau khi ký hợp đồng cả. Cậu ấy cần thời gian để làm quen, thích nghi với môi trường mới. Nhưng giờ này, Quang Hải lại vẫn đang ở Việt Nam".

Dưới góc nhìn của một người từng làm việc với nhiều CLB ở châu Âu, chuyên gia bày tỏ quan điểm đáng ra Quang Hải nên tận dụng quãng thời gian vừa rồi để sớm hòa nhập với điều kiện sinh hoạt cũng như tập luyện mới mẻ tại châu Âu.

8b50c40f3dddf283abcc_copy-1647955179103
Quang Hải từng thi đấu khá xuất sắc dưới màu áo của Hà Nội FC

Vị chuyên gia quốc tế này nhận định thêm về trường hợp của Quang Hải: "Các đội bóng châu Âu bắt đầu tập luyện rất sớm. Họ sẽ hội quân trong khoảng từ 5/6 tới 10/6 để chuẩn bị cho mùa giải mới, bởi vòng loại các cúp châu Âu sẽ sớm bắt đầu.

Nếu biết mình sẽ không gia hạn với Hà Nội FC, Quang Hải có thể ký hợp đồng với đội bóng mới từ tháng 1/2022. Sau khi mọi thứ được thông báo, cậu ấy hãy đến đó 1 tháng để tận hưởng, tìm hiểu về thành phố nơi mình sẽ sinh sống. Hãy tiếp tục chờ xem sao. Hi vọng thương vụ này sẽ sớm được chốt lại, tránh lãng phí thêm thời gian".

Hy vọng trong thời gian tới, Quang Hải sẽ sớm thông báo về CLB mà mình lựa chọn và có những trải nghiệm tốt nhất tại đây. 

Theo dõi Sports442 trên