sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Bị HLV U23 Việt Nam chê tơi bời CĐV Indonesia vẫn đồng tình: "Cảm ơn ông Gong đã nói thay chúng tôi"

Chủ nhật, 05/06/2022 09:10 (GMT+7)

CĐV Indonesia bất ngờ bày tỏ thái độ đồng tình khi thấy HLV Gong Oh Kyun chê bai các cầu thủ nước này là bản lĩnh kém và hơi khó gần hồi ông còn làm việc tại đây.

HLV Gong Oh Kyun trước khi trở thành HLV trưởng của ĐT U23 Việt Nam đã từng có một thời gian làm trợ lý cho HLV Shin Tae Yong tại ĐT Indonesia từ năm 2020 đến năm 2021. Vị tân thuyền trưởng của U23 Việt Nam cũng từng có những lời nhận xét về các cầu thủ xứ Vạn đảo.

VFF_1932
HLV Gong Oh Kyun chê bai các cầu thủ Indonesia

"Tôi đã có một thời gian ngắn huấn luyện các cầu thủ trẻ Indonesia và bây giờ là đội U23 Việt Nam. Ấn tượng đầu tiên khi tôi ở Indonesia là các cầu thủ hơi xa cách và hơi khó gần, cũng kém thân thiện", ông Gong nói.

"Trong tập luyện, các cầu thủ Indonesia cũng tỏ ra khó nắm rõ những gì họ được truyền đạt. Tôi nghĩ có thể do khác biệt văn hóa", ông nói.

Nhưng sau đó Gong Oh-kyun phát hiện ra rằng không phải vậy. "Các cầu thủ Indonesia không có đủ nhiệt huyết, đủ quyết tâm như tôi mong muốn nên rất khó làm việc", ông thẳng thắn nhận xét.

Trước những lời nhận xét trên, các CĐV Indonesia không những không tỏ ra bực tức mà trái lại, họ đồng tình với quan điểm đó. Cụ thể, theo Tiền Phong tổng hợp từ các diễn đàn ở Indonesia, các CĐV nước này có nhiều bình luận ủng hộ ý kiến của HLV Gong Oh Kuyn như:

"Đúng vậy, hãy cảm nhận vì sao mà bóng đá Indonesia luôn lẹt đẹt",

"Đúng rồi. Cảm ơn Huấn luyện viên đã nói thay chúng tôi",

"Không chỉ bóng đá đâu, nhiều môn thể thao khác cũng thế. Ông ấy là người ngoài, nên ông ấy nhận xét là khách quan nhất"...

Như vậy, có thể thấy rằng, các CĐV Indonesia cũng ít nhiều tỏ ra thất vọng với các cầu thủ "con cưng" của bóng đá nước nhà. Họ có tiềm năng lớn, nhiều người thi đấu ở nước ngoài nhưng lại thiếu đi những sự chuyên nghiệp cần thiết để giúp cho bóng đá nước này bứt phá.

gjgkhjkhj
Nhiều CĐV Indonesia đồng tình với lời chê trách của HLV Gong Oh Kyun

Hiện tại, "Garuda" đang chuẩn bị bước vào vòng loại ASIAN Cup 2023. Mục tiêu của thầy trò HLV Shin Tae Yong không gì khác đó là góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Á diễn ra vào năm sau.

Mặc dù vậy, để chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng sắp tới thì "Vua về nhì Đông Nam Á" lại không có được sự chuẩn bị tốt. Họ hòa nhạt nhòa trước đối thủ yếu hơn nhiều là ĐT Bangladesh. Chính vì vậy mà thậm chí, nhiều ý kiến cho rằng Indonesia nên xin đăng cai ASIAN Cup 2023 thay cho Trung Quốc để có thể nghiễm nhiên có một suất tham dự.

Theo dõi Sports442 trên
Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ
Thời gian chờ đợi của các cổ động viên sắp kết thúc. Giờ thi đấu đã đến gần, liệu Việt Nam có tạo nên địa chấn hay lại tan vỡ như lần trước.