sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Báo Thái Lan lo ngại U23 Hàn Quốc "cất" Lee Kang-in cho trận quyết đấu với "Voi chiến"

Thứ hai, 06/06/2022 11:17 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong trận đấu với U23 Việt Nam, U23 Hàn Quốc đã không sử dụng "mũi nhọn tấn công" Lee Kang-in. Điều này khiến báo chí xứ Chùa Vàng "e dè" và cho rằng cầu thủ này đang giữ sức chờ trận quyết chiến với Thái Lan.

Lee Kang-in là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Hàn Quốc hiện đang thi đấu ở vị trí tiền vệ hộ công và tiền đạo tại La Liga cho câu lạc bộ Mallorca cũng như Đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc. TạiVCK U23 châu Á, anh được xem là "mũi nhọn tấn công" vô cùng mạnh mẽ và đáng gờm mà bất cứ đối thủ nào cũng phải dè chừng. 

u-23-vn-5555
U23 Hàn Quốc bất ngờ bị U23 Việt Nam cầm hoà ở lượt trận thứ 2 bảng C VCK U23 châu Á

Tuy nhiên, trong lượt trận thứ 2 bảng C VCK U23 châu Á trong trận gặp U23 Việt Nam, HLV trưởng U23 Hàn Quốc đã không sử dụng "chiến binh mạnh mẽ nhất của mình". Việc thiếu vắng Lee Kang-in ít nhiều khiến đội bóng xứ củ sâm tấn công bế tắc trước Việt Nam trong hiệp thi đấu thứ nhất và không tạo ra được nhiều cơ hội về phía khung thành của thủ môn Quan Văn Chuẩn. 

Tiền vệ Lee Kang-in bất ngờ chỉ ngồi dự bị và không thi đấu ở trận U23 Hàn Quốc để hòa U23 Việt Nam 1-1 khiến báo chí xứ sở kim chi rất thắc mắc. Mọi thắc mắc chỉ được HLV Hwang Sun-hong giải đáp sau trận đấu: “Cậu ấy bị chấn thương ở bắp đùi trong buổi tập, do đó tôi không muốn mạo hiểm vì nếu để thi đấu rất dễ dẫn tới tình trạng nguy hiểm hơn”.

Trong khi đó báo chí Thái Lan tỏ ra "đầy quan ngại" và nhận định rằng việc U23 Hàn Quốc quyết định cất giữ ngôi sao tấn công Lee Kang-in dù U.23 Hàn Quốc rất cần chiến thắng trước U.23 Việt Nam cho thấy nhà cầm quân Hwang Sun-hong đã có toan tính cho trận đấu cuối và muốn có đội hình tốt nhất khi gặp U23 Thái Lan để định đoạt suất vào tứ kết.

lee-kang-in-9934
HLV Hwang Sun-hong gây bất ngờ khi không sử dụng Lee Kang-in trong trận gặp U23 Việt Nam

Chính HLV Hwang Sun-hong cũng chia sẻ với truyền thông: "U.23 Hàn Quốc sẽ ra sân với đội hình tốt nhất, có thể Lee Kang-in sẽ trở lại và chúng tôi bắt buộc phải thắng U.23 Thái Lan để giành suất đi tiếp cùng ngôi đầu. Chúng tôi không muốn đây là trận đấu cuối của mình tại giải U.23 châu Á năm nay”.

Tờ Siamsport cho rằng, dù U23 Thái Lan đang tạm vươn lên dẫn đầu bảng C với 4 điểm nhờ hơn chỉ số phụ (điểm kỷ luật, do U.23 Hàn Quốc có cầu thủ bị nhận thẻ đỏ) nhưng khả năng “Voi chiến” bị loại cũng rất cao, nếu ở lượt cuối cùng giờ để thua trực tiếp trước U23 Hàn Quốc, còn U23 Việt Nam (2 điểm) giành chiến thắng trước U23 Malaysia. 

Theo dõi Sports442 trên