sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

U23 Việt Nam giao hữu với 'quân xanh' chất lượng trước thềm dự giải khu vực

Thứ bảy, 29/07/2023 14:03 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Nhằm chạy đà cho giải U23 Đông Nam Á 2023, U23 Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Thái Lan và có trận giao hữu chất lượng tại đây.

Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 26 tháng 8 tại Chonburi, Thái Lan. Việt Nam là đương kim vô địch, vô địch mùa giải 2022.

Để chuẩn bị cho giải đấu sắp tới, U23 Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn ngắn ngày tại Thái Lan. Tại đây, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có trận đấu giao hữu rất chất lượng với U23 Bahrain vào ngày 15/8 tới.

u23 viet nam tap luyen
U23 Việt Nam tích cực tập luyện để chuẩn bị cho giải khu vực sắp tới. Ảnh: VFF

Trước đó, vào sáng nay (29/7), U23 Việt Nam dưới dự dẫn dắt của HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã bước vào buổi tập đầu tiên trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, nhằm chuẩn bị cho giải khu vực.

Đáng chú ý, buổi tập này chỉ có 17 cầu thủ trong tổng số 27 cầu thủ thuộc danh sách được triệu tập lên tham dự. Lý do bởi, các cầu thủ còn lại còn vướng lịch thi đấu tại các giải V-League, hạng Nhất và hạng Nhì quốc gia. 

Dù chưa có đầy đủ lực lượng trong tay, song HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn triển khai giáo án tập luyện rất kỹ lưỡng và bài bản cho toàn đội. Ông phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cộng sự trong ban huấn luyện phụ trách từng nhóm cầu thủ trong các bài tập, tích cực theo sát và hướng dẫn các cầu thủ thực hiện đúng các yêu cầu về kỹ chiến thuật.

hlv hoang anh tuan u23 viet nam
HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ đạo các học trò trong buổi tập. Ảnh: VFF

Về việc thiếu nhân sự, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Việc cầu thủ lên tập trung không đúng thời gian thì cũng có những trở ngại, nhưng không sao cả, chúng tôi đã lường trước điều đó.

Chúng ta có chừng nào thì sẽ chuẩn bị như vậy. Thực ra các bạn lên tập trung sau thì cũng đang trong quá trình thi đấu nên không có vấn đề gì cả. Chúng tôi cũng đã có kế hoạch cụ thể, cố gắng trong giai đoạn tập huấn tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ sẽ giúp các cầu thủ làm quen, hòa nhập với lối chơi của đội”.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân U23 Việt Nam cũng tiết lộ về lực lượng của đội: “Lực lượng U23 Việt Nam tham dự giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 thực chất là tập trung cho các cầu thủ U20. Chính vì thế để so sánh thì rõ ràng sẽ có khoảng cách, nhưng không, điều quan trọng là các cầu thủ được trải nghiệm tại những giải đấu, những trận đấu thật chất lượng”.

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ duy trì tập luyện đều đặn với 2 buổi mỗi ngày tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ngày 14/8, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ lên đường sang Thái Lan tập huấn trước khi chính thức bước vào giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023. 

Theo dõi Sports442 trên