sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Sao trẻ Indonesia 'xé lưới' CLB Ngoại hạng Anh, thiết lập kỷ lục tại Đông Nam Á

Thứ năm, 02/11/2023 12:18 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trung vệ gốc Anh của ĐT Indonesia - Elkan Baggott vừa có pha lập công ấn tượng tại Carabao Cup, trước đấu ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Duyên nợ đưa ĐT Việt Nam và Indonesia nằm cùng bảng F tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026. Từ trước đến nay, đội bóng xứ Vạn đảo chưa bao giờ được coi là đối thủ dễ chịu với Những chiến binh sao Vàng, đặc biệt khi họ đang có được lực lượng vô cùng chất lượng. 

Theo đó, không chỉ sở hữu lứa cầu thủ đang vào độ "chín" của sự nghiệp, đội hình của ĐT Indonesia còn có nhiều cầu thủ nhập tịch gốc nước ngoài, trong đó nổi bật là trung vệ Elkan Baggott.

Elkan Baggott
Elkan Baggott được đánh giá cao bởi thể hình vượt trội cùng sự đa năng

Elkan Baggott sinh năm 2002, hiện thi đấu cho CLB Ipswich Town ở giải hạng Nhất Anh. Không chỉ gây ấn tượng bởi thể hình lý tưởng với chiều cao lên tới 1m94, Elkan Baggott còn được đánh giá cao bởi sự đa năng.

Theo đó, cầu thủ này vốn được biết đến với vai trò trung vệ, song đôi khi còn đóng vai trò như một tiền đạo với khả năng khi bàn bằng đầu tương đối tốt.

Và Baggott đã phát huy được điểm mạnh này trong trong trận đấu ở vòng 1/8 Cúp Liên đoàn Anh Carabao Cup giữa Ipswich Town và Fulham rạng sáng 2/11.

Cụ thể ở phút 79, từ một quả phạt góc cánh trái, Elkan Baggott chọn vị trí tốt và đánh đầu vào góc xa không cho thủ môn Fulham có cơ hội cản phá. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của trung vệ ĐT Indonesia cho đội một Ipswich Town.

Elkan Baggott indonesia
Elkan Baggott ghi bàn "mở bát" trong màu áo của Ipswich Town

Tuy nhiên, bàn thắng của Elkan Baggott không thể giúp đội bóng chủ quản có điểm ở trận này. Chung cuộc, Ipswich Town nhận thất bại 1-3 trước Fulham, qua đó dừng bước tại Carabao Cup 2023/24.

Với bàn thắng vào lưới Fulham trong trận đấu này, Elkan Baggott đã làm nên lịch sử cho bóng đá Indonesia và Đông Nam Á. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Indonesia ghi bàn ở hệ thống các giải đấu chuyên nghiệp tại Anh.

Không những vậy, trung vệ sinh năm 2002 còn là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên chọc thủng lưới CLB thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh.

Theo dõi Sports442 trên