sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Báo Indonesia: "Dù được xếp vào nhóm 3 nhưng ĐT Indonesia mới là đội mạnh nhất bảng A"

Thứ tư, 31/08/2022 13:45 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

CNN Indonesia khẳng định ĐT Indonesia gặp may khi không rơi vào bảng đấu có Việt Nam và đang tràn ngập cơ hội vào Bán kết.

Hai bảng đấu AFF Cup đã chính thức ngã ngũ. Những lá thăm may rủi đã đưa tuyển Việt Nam vào bảng B với các đối thủ rất khó lường, bao gồm Malaysia, Myanmar, Singapore và Lào. Ở bảng đấu còn lại sẽ là cuộc đụng độ giữa ĐT Indonesia, Thái Lan, Philippines, Campuchia và đội thắng trong trận play-off giữa Brunei và Timor Leste.

img-bgt-2021-soi-keo-thai-lan-indoneisa-1640972306-width1280height720
ĐT Indonesia và ĐT Thái Lan nằm chung bảng tại AFF Cup 2022

Trong đó cuộc đối đầu giữa "Voi chiến" Thái Lan và Indonesia rất được người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á cũng như truyền thông chờ đợi. Nhận xét về trận Derby vòng bảng AFF Cup 2022, trang tin hàng đầu xứ vạn đảo bình luận: 

“Dù biết Indonesia nằm cùng bảng với Thái Lan tại AFF Cup 2022. Nhưng nhìn chung, chúng ta vẫn có cơ hội sáng sủa để vào bán kết. Nên nhớ kết quả bốc thăm hoàn toàn có thể khiến Indonesia rơi vào bảng đấu địa ngục khi chúng ta bị xếp ở nhóm 3. Thậm chí có thể nói, Indonesia nằm ở bảng đấu nhẹ hơn so với bảng B vì Philippines dù đứng ở nhóm 2 nhưng không được đánh giá cao”.

Lúc này, CNN Indonesia tự tin tuyên bố rằng thầy trò Shin Tae-yong mới là những người có hy vọng vượt qua vòng bảng cao nhất: “Dù được xếp vào nhóm 3 nhưng Indonesia mới là ứng viên ưa thích nhất ở bảng A, cùng với Thái Lan. Thái Lan vốn là đội bóng được đánh giá cao nhất bảng A, nhưng họ cũng không phải là đối thủ mà ĐT Indonesia ngán”.

Để thực hiện được tuyên bố “lấy điểm trước người Thái”, CNN Indonesia cho rằng trước mắt, HLV Shin Tae-yong phải đẩy nhanh quá trình triệu tập các cầu thủ nhập tịch cho đội tuyển: “Một trong điều Indonesia cảm thấy tự tin là sự góp mặt của 2 cầu thủ nhập tịch Sandy Walsh và Jordi Amat.

Quá trình nhập tịch của Sandy Walsh và Jordi Amat dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 9 để họ có thể được triệu tập tham dự AFF Cup 2022. Ngoài ra, các cầu thủ trẻ Indonesia đang thi đấu ở nước ngoài như Witan Sulaeman, Egy Vikri, Elkan Baggott và Asnawi Mangkualam cũng tiếp tục cho thấy sự cải thiện về phong độ”.​

Theo dõi Sports442 trên