sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Cùng bảng Thái Lan, HLV Shin Tae-yong tuyên bố: "Năm nay Indonesia sẽ vô địch"

Thứ ba, 30/08/2022 17:15 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

HLV Shin Tae-yong tự tin dẫn dắt đội tuyển Indonesia giành chức vô địch AFF Cup 2022 sau khi AFF công bố bảng đấu tại giải.

Chiều 30/8, Lễ bốc thăm chia bảng đấu AFF Cup 2022 đã diễn ra vô cùng thành công tốt đẹp. Hai bảng đấu được đánh giá vô cùng cân tài cân sức. Ở bảng A, đội tuyển Thái Lan sẽ chạm trán đối thủ Philippines, Indonesia, Campuchia và đội thắng trong trận đấu giữa Brunei và Đông Timor. Ở bảng B, thầy trò HLV Park Hang Seo gặp gỡ đối thủ đầy duyên nợ Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào.

shin1
Bài đăng của HLV Shin Tae-yong trên Instagram cá nhân

Ngay sau khi hai bảng đấu ngã ngũ, HLV Shin Tae-yong đã đăng tải dòng trạng thái trên trang cá nhân Instgram của mình. Chiến lược gia người Hàn Quốc của Indonesia vui mừng cho biết: "Cuối cùng, lịch trình Mitsubishi Cub 2022 đã ra mắt. Hãy thắng Indonesia lần này."

Có thể thấy, bóng đá Indonesia đang rất khao khát có được lần đầu tiên lên ngôi tại giải bóng đá mạnh nhất khu vực. Trước đó, đội bóng xứ Vạn đảo chưa từng một lần lên ngôi tại giải đấu dù họ đã có 6 lần vào chung kết - con số cao nhất.

Tại AFF Cup 2020 diễn ra hồi cuối năm ngoái, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong đã xuất sắc giành vé vào chơi ở trận chung kết gặp đối thủ Thái Lan. Đáng chú ý, đội hình tham dự giải của Indonesia đều là những cầu thủ rất trẻ. Năm nay, lứa cầu thủ vàng của Indonesia cũng sẽ tiếp tục tham dự giải đấu này.

tuyen-indonesia-issi-144
Các cầu thủ trẻ Indonesia vào chung kết AFF Cup 2020

Trong khi đó, về phía đội tuyển Việt Nam và Thái Lan, hai đội bóng được đánh giá mạnh nhất Đông Nam Á có thể sẽ mất đi sự phục vụ của một số cầu thủ trụ cột như Quang Hải hay Chanathip Songkrasin. Chính vì vậy, người hâm mộ Indonesia rất hy vọng đoàn quân của HLV Shin sẽ giành được chức vô địch đầu tiên với lứa thế hệ vàng ở AFF Cup 2022.

Theo dõi Sports442 trên