sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Mano Polking một mực muốn gọi Chanathip đá AFF Cup

Thứ tư, 31/08/2022 09:03 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Sau khi lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup diễn ra, HLV Mano Polking của ĐT Thái Lan khẳng định sẽ cố hết sức để gọi các cầu thủ đang thi đấu ở Nhật Bản về tham dự, trong đó có Chanathip.

"Tôi đang làm việc với các tổ chức để có được những cầu thủ tốt nhất cho ĐT Thái Lan. Chúng ta đều biết có một số cầu thủ chủ chốt đang thi đấu ở Nhật Bản là Chanathip, Supachok và Chaowat nhưng chúng tôi vẫn cần thêm thời gian để thương lượng thêm với họ.", HLV Mano Polking quả quyết sau khi lễ bốc thăm diễn ra.

Tuy vậy, khả năng ngôi sao sáng nhất Thái Lan về dự giải đấu lần này vẫn còn được bỏ ngỏ. Trước đó, Chanathip lên tiếng anh đang bị quá tải khi thi đấu tại Nhật Bản và không muốn về dự AFF Cup. Trên trang cá nhân của mình, cầu thủ bày tỏ:

chanathip
Chanathip hiện đang chơi bóng tại J. League

"Tôi biết người hâm mộ ủng hộ chúng tôi rất nhiều. Tôi biết ơn và hạnh phúc vì điều đó.Tôi cảm thấy tự hào vì mình là người Thái Lan và có thể chơi thứ bóng đá cống hiến cho người hâm mộ. Tôi sẽ cố gắng hết mình trong mọi trận đấu, dưới màu áo CLB và đội tuyển quốc gia.

Tại King’s Cup (tổ chức vào tháng 9) thì vẫn chưa biết tôi có trở về tham dự hay không, hoặc thậm chí là giải vô địch Đông Nam Á. Lúc này, vẫn chưa thể biết cơ hội của tôi là như thế nào. Tôi có thể đã tự quyết định rằng mình sẽ không thi đấu, vì tôi nghĩ cơ thể mình cần được nghỉ ngơi một chút."

Chiều 30/8, Lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup đã diễn ra thành công trên đất Thái Lan. "Bầy Voi chiến" nằm ở bảng A cùng đối thủ đáng gờm Indonesia, Campuchia, Philippines và một trong hai đội Đông Timor/ Brunei. Tại bảng đấu này, Indonesia được xem là đối thủ nguy hiểm nhất đối với thầy trò HLV Mano Polking. Năm ngoái, tại AFF Cup 2020, thầy trò HLV Shin Tae-yong đã vào chơi trận chung kết với Thái Lan.

chanathip-tuyen-bo-thai-lan-den-aff-cup-2020-de-len-ngoi-vo-dich
HLV Mano Polking rất muốn Chanathip về dự AFF Cup

Chúng ta cũng hoàn toàn có thể cân nhắc lịch trình của J-League và Thai League. Bởi năm nay, rất nhiều giải đấu sẽ dừng lại trong suốt kỳ World Cup. Chúng ta cần biết cái gì cần được làm để các cầu thủ tốt nhất sẵn sàng chinh chiến cùng đội bóng.", chiến lược gia người Brazil nói thêm.

AFF Cup 2022 sẽ diễn ra kể từ ngày 23/12 tới hết ngày 15/1/2023. Do tình hình dịch bệnh đã ổn định, giải đấu lớn nhất khu vực sẽ được tổ chức theo thể thức sân nhà - sân khách như bình thường.

Theo dõi Sports442 trên