sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Hai đội Việt Nam dắt tay nhau bị loại tại đấu trường châu Á, AFC phản hồi bất ngờ

Thứ sáu, 01/12/2023 06:29 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

LĐBĐ châu Á đã có những nhận xét về màn trình diễn của Hải Phòng FC ở AFC Cup 2023 sau khi đội bóng bị loại.

Một ngày sau khi Hà Nội FC nhận trận thua thứ 4 và bị loại ở AFC Champions League, đến lượt Hải Phòng cũng đã hết cơ hội đi tiếp ở AFC Cup 2023/2024. Đội bóng đất cảng chỉ có được trận hòa với tỷ số 1-1 trước PSM Makassar (Indonesia) và chính thức bị loại.

Tại AFC Cup, chỉ có đội đầu bảng mới có thể đi tiếp. Hải Phòng chỉ có được 7 điểm sau 5 trận trong khi Sabah của Malaysia sau chiến thắng trước Hougang United đã có tới 12 điểm. Như vậy, đại diện của bóng đá Malaysia là cái tên duy nhất giành quyền đi tiếp ở bảng H.

Trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC Cup) nhận xét Hải Phòng dù chơi nhỉnh hơn nhưng không thể tạo ra được sự áp đảo trước PSM Makassar: "Đội khách chiếm ưu thế về mặt kiểm soát bóng. Dù cầm bóng nhưng đội bóng tới từ Việt Nam không thể tạo ra cơ hội rõ ràng cho đến những phút cuối cùng của hiệp 1.

Screenshot_12
Hải Phòng chính thức bị loại ở AFC Cup

Hiệp hai của trận đấu bắt đầu với diễn biến tương tự như hiệp một khi Hải Phòng kiểm soát lối chơi và thiết lập nhịp độ nhưng không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng về khung thành. Hoàng Nam và Joseph Mpande đều có những nỗ lực nhưng các cú dứt điểm đều chưa chính xác.

Lucao cuối cùng đã khai thông thế bế tắc ở phút 74 sau khi Hoàng Nam kiến tạo bằng một đường chuyền ngược thông minh và tiền đạo này đệm bóng ghi bàn. Tuy nhiên ngay sau đó bàn thắng cũng đến với đội chủ nhà để gỡ hòa khi Sayuri thực hiện một quả phạt trực tiếp đẹp mắt từ khoảng cách xa khiến Nguyễn Đình Triệu chạm tay nhưng không thể cứu thua cho Hải Phòng".

Hải Phòng còn đối mặt với lịch trình di chuyển hơn 10.000km với 7 trận đấu trong vòng 28 ngày. Đội chủ sân Lạch Tray vừa di chuyển sang Indonesia sau đó sẽ về sân nhà gặp CAHN, sau đó bay vào TP HCM gặp CLB TP HCM và lại bay về Hải Phòng tiếp đón Hougang United.

Theo dõi Sports442 trên