sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Dập tắt 'niềm tự hào' cuối cùng của châu Á, ĐT nữ Anh thẳng tiến vào trận chung kết trong mơ

Thứ tư, 16/08/2023 18:50 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

ĐT nữ Anh đã giành chiến thắng thuyết phục trước chủ nhà Úc, qua đó ghi tên mình vào trận chung kết tranh chức vô địch tại VCK World Cup nữ 2023.

Hai đội chủ động nhập cuộc bằng lối chơi chậm với mục đích thăm dò đối thủ. Lời cảnh báo đầu tiên của trận đấu đến từ đội chủ nhà Úc Sam Kerr băng xuống đối mặt với thủ môn Mary Earps, cú dứt điểm bằng chân trái không đánh bại được người gác đền của nữ Anh.

Ngay sau đó, ĐT nữ Anh cũng nhanh chóng đáp trả với loạt cơ hội nguy hiểm tạo ra về phía khung thành đội chủ nhà.

Phút thứ 36, xuất phát từ pha tấn công bên cánh trái của nữ Anh, Alessia Russo trả bóng ngược ra từ đáy biên để Ella Toone tung cú sút căng về góc cao, mở tỷ số cho ĐT nữ Anh. Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về phía đội bóng xứ sở sương mù.

nu anh vs nu uc
ĐT nữ Anh ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Getty

Bước sang hiệp 2, ĐT nữ Úc đang nỗ lực gây sức ép để tìm kiếm cơ hội gỡ hòa. Và sau những nỗ lực, đội chủ nhà cũng được đền đáp xứng đáng.

Phút thứ 63, Xuất phát từ pha phản công của nữ Australia, Katrina-Lee Gorry đẩy bóng cho Sam Kerr để cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá nữ xứ chuột túi đi bóng trước khi tung cú sút tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm đánh bại thủ môn Mary Earps, gỡ hòa cho Úc.

dt nu úc vs dt nu anh
Niềm vui của ĐT nữ Úc với bàn quân bình tỷ số. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, niềm vui của đội chủ nhà ngắn chẳng tày gang. Chỉ 7 phút sau bàn gỡ hòa, hậu vệ Ellie Carpenter bên phía ĐT nữ Úc lóng ngóng phá hụt bóng tạo cơ hội để Lauren Hemp dứt điểm giúp Anh tái lập thế dẫn trước.

Và phút thứ 87, mọi hy vọng của đội chủ nhà như vỡ vụn khi Alessia Russo lập công để nâng tỷ số lên 3-1 cho ĐT nữ Anh. Thời gian còn lại, ĐT nữ Úc thi đấu nỗ lực song không thể ghi thêm bàn để lật ngược thế cờ.

Chung cuộc, ĐT nữ Anh giành chiến thắng 3-1 trước Úc, qua đó ghi tên mình vào trận chung kết VCK World Cup năm nay. Đối thủ của Nhà Đương kim vô địch châu Âu là ĐT nữ Tây Ban Nha.

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp nữ Úc vs nữ Anh

  • Thời gian: 17h00 hôm nay 16/8
  • Địa điểm: SVĐ Accor (Australia)
  • Giải đấu: Vòng bán kết World Cup 2023
  • Trực tiếp trên: THQH, VTVcab, TV360

Link xem trực tiếp nữ Úc vs nữ Anh

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa nữ Anh vs nữ Úc sau đây:

Link TV360

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS).

Nhận định chung nữ Úc vs nữ Anh

ĐT nữ Anh đã và đang thị uy sức mạnh của một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch tại VCK World Cup nữ năm nay. Đội bóng xứ sở sương mù đang tiến từng bước vững chắc đến danh hiệu thế giới sau khi đoạt cúp châu Âu đầy thuyết phục vào mùa hè năm ngoái. 

Trong khi đó, ĐT nữ Úc cũng cho thấy những thành công nhất định trong lần tham dự sân chơi lớn nhất hành tinh với vai trò đội chủ nhà. Dù không có được những trận thắng tưng bừng hay màn siêu trình diễn, song đội bóng xứ chuột túi vẫn khẳng định mình xứng đáng với tấm vé vào vòng dành cho 4 đội mạnh nhất. Và tham vọng của họ chắc chắn không chỉ dừng lại ở đó.

nu uc vs nu anh
ĐT nữ Úc hướng tới dấu mốc lịch sử tại VCK World Cup nữ năm nay

Xét về tương quan lực lượng lẫn chất lượng chuyên môn, ĐT nữ Anh đang được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà cũng như việc đang có được khí thế hừng hực, chưa biết ĐT nữ Úc sẽ thi đấu như thế nào trước đội bóng trên cơ.

 

Theo dõi Sports442 trên