sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Với bản CV 'vàng', tân lãnh đạo của VFF hứa đưa ĐT Việt Nam dự World Cup

Thứ năm, 01/06/2023 10:49 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, tân giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Việt Nam (VFF) - Koshida Takeshi bày tỏ mong muốn nâng tầm bóng đá Việt Nam, đồng thời đưa ĐTQG dự World Cup trong tương lai gần.

Sáng nay (1/6) tại Hà Nội, LĐBĐ Việt Nam (VFF) chính thức ký kết hợp đồng với Koshida Takeshi  để đảm nhiệm chức vụ Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) VFF vì mục tiêu đầu tư chiều sâu về công tác chuyên môn cho bóng đá Việt Nam.

Trên cương vị GĐKT, ông Koshida Takeshi sẽ đảm nhiệm vai trò giảng viên các khóa đào tạo HLV và hội thảo do VFF tổ chức, phối hợp với bộ phận chuyên môn và HLV các đội tuyển trẻ cùng định hướng và đào tạo bóng đá trẻ. Bên cạnh đó, vị này cũng sẽ chịu trách nhiệm về nguồn nhân lực cho bóng đá Việt Nam về hệ thống HLV trẻ và GĐKT cho các CLB và trung tâm bóng đá.

tan gdkt vff
VFF công bố tân GĐKT người Nhật Bản - Koshida Takeshi (phải)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Koshida Takeshi bày tỏ: "Tôi rất vinh dự khi được đảm nhiệm GĐKT của VFF. Việt Nam là quốc gia năng động và có nền bóng đá phát triển, đặc biệt là bóng đá trẻ. Tôi rất biết ơn khi được tham dự với công tác là GĐKT. Hy vọng tôi có thể đóng góp 1 phần sức lực cho các thế hệ trẻ, qua đó góp phần giúp ĐT Việt Nam có thể tham dự World Cup 2026, 2030".

Chia sẻ về triết lý của mình, ông Koshida Takeshi tiết lộ: “Triết lý giảng dạy của tôi luôn là truyền cảm hứng cho học sinh. Thay vì chỉ dạy câu trả lời đúng, tôi muốn cảm hứng cho học sinh tự tìm ra câu trả lời. Sự phát triển của thế hệ thanh niên là tương lai của đất nước. Đào tạo HLV và củng cố thế hệ trẻ là cần thiết trong việc củng cố ĐT quốc gia”.

ban cv cua tan gdkt vff
Thông tin về tân Giám đốc kĩ thuật Koshida Takeshi. Ảnh: VFF

Với mục tiêu nâng tầm bóng đá Việt, tân GĐKT của VFF sẽ có sự đồng hành của HLV ĐT Việt Nam - Philippe Troussier. “Tôi đã nói chuyện một chút với ông Troussier khi tôi đến Việt Nam vào tháng Tư. Chúng tôi được bố trí ở cạnh nhau tại nhà ở VFF. Trước hết, nhiệm vụ của tôi là có một cuộc gặp với ông ấy, hiểu ông ấy đang cố gắng làm gì với đội tuyển quốc gia, củng cố thế hệ trẻ và đào tạo HLV phù hợp”, ông Koshida Takeshi chia sẻ thêm.

Theo dõi Sports442 trên