sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

'Đại gia' xuất hiện, Việt Nam thâu tóm bản quyền của 25 giải đấu lớn tại châu Á

Thứ năm, 08/06/2023 16:40 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, tin vui đến với người hâm mộ Việt Nam khi một đài truyền hình của nước nhà sở hữu bản quyền truyền hình hàng loạt giải đấu lớn của châu Á.

Theo đó, một đài truyền hình lớn tại Việt Nam vừa công bố bản quyền truyền thông của tổng cộng 25 giải đấu lớn của châu Á. Cụ thể, nổi bật trong số 25 giải đấu mà Việt Nam đã sở hữu bản quyền là vòng chung kết U23 châu Á, Asian Cup nữ 2026, các giải futsal châu Á, AFC Champions League, AFC Cup...

ĐT Việt Nam đã giành quyền dự hai kỳ gần đây vào năm 2019 và 2023. Với phong độ cũng như sức mạnh hiện tại, ĐTQG nước nhà được tin tưởng sẽ tiếp tục có mặt tại giải đấu sau. Bởi vậy, đài truyền hình nói trên của Việt Nam đã quyết định mua bản quyền truyền hình của vòng loại và VCK Asian Cup 2027.

asian cup
Việt Nam sở hữu bản quyền truyền hình của 25 giải đấu ở châu Á. Ảnh: Goal.com

Bên cạnh đó, một điều chú ý khác là vòng loại Asian Cup 2027 đồng thời là vòng loại World Cup 2026 - sân chơi mà bóng đá Việt Nam đang hướng tới với tham vọng lớn.

Với việc Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) vừa thay đổi thể thức vòng loại ba khi nâng số đội tham dự từ 12 lên 18 đội, thầy trò HLV Philippe Troussier nhiều khả năng sẽ vượt qua vòng loại thứ 2 và giành quyền vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.

Tại vòng loại thứ 3, 18 đội tham dự sẽ chia thành 3 bảng, mỗi bảng 6 đội và thi đấu vòng tròn sân nhà - sân khách. Theo đó, 6 đội dẫn đầu 3 bảng giành vé trực tiếp tới VCK World Cup diễn ra ở Bắc Mỹ.

Trong khi đó, 6 đội xếp thứ ba và tư sẽ dự tiếp vòng 4, hay còn gọi là vòng play-off châu Á. Tại vòng này, các đội chia thành hai bảng, đá vòng tròn. Hai đội nhất bảng có vé tới thẳng World Cup, hai đội nhì bảng đá play-off để tìm ra đại diện châu Á dự play-off liên lục địa.

dt viet nam
ĐT Việt Nam hướng tới những giải đấu quan trọng của châu Á, xa hơn là tấm vé dự World Cup 2026

Bên cạnh đó, các đội tuyển bóng đá nữ và ĐT futsal Việt Nam cũng được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại các giải đấu châu Á. Đây cũng là lý do mà đài truyền hình nước nhà quyết định mua bản quyền của các giải đấu này.

Theo dõi Sports442 trên