sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Văn Toàn có pha kiến tạo đầu tiên, Seoul E-Land thắng tưng bừng đội đầu bảng K-League 2

Thứ tư, 29/03/2023 20:25 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn vừa có được pha kiến tạo đầu tiên tại Hàn Quốc trong chiến thắng đậm của CLB Seoul E-Land trước Bucheon 1995.

Chiều 29/3 (giờ Việt Nam), CLB Seoul E-Land chạm trán Bucheon 1995 tại vòng 2 Cúp FA Hàn Quốc. Trước đối thủ là đội bóng đang dẫn đầu K-League 2, Seoul E-Land hiện xếp thứ 12/13 vẫn nhập cuộc tự tin và thi đấu sòng phẳng.

Và đội bóng của Văn Toàn đã thực sự gây sốc khi chỉ cần vỏn vẹn 10 phút để chọc thủng lưới Bucheon 1995 tới 4 lần nhờ cú hattrick của Lee Si-heon và pha lập công của Bruno. 4-0 cũng là tỷ số khi hiệp 1 khép lại.

Sang đến hiệp 2, Seoul E-Land thay đổi một số vị trí, trong đó Văn Toàn được tung vào sân. Sự xông xáo của Văn Toàn sau khi "xung trận" tiếp tục giúp hàng công Seoul E-Land thi đấu thăng hoa.

van toan
Văn Toàn có pha kiến tạo đầu tiên trong màu áo của CLB Seoul E-Land. Ảnh: Yonhap

Phút 56, Yu Jeong-Wan tận dụng khoảng trống trước khung thành của đối thủ để dứt điểm nâng tỷ số lên 5-0.

Và sau đó, tới lượt Văn Toàn ghi dấu ấn bằng đường kiến tạo đơn giản để giúp đồng đội ghi bàn. Phút 68, Văn Toàn đón đường chọc khe của Bruno Oliveira, sau đó ngoặt bóng một nhịp đánh lừa 2 hậu vệ bên phía đối thủ rồi nhả bóng lại cho ngoại binh Brazil cứa lòng đẳng cấp vào góc xa, ấn định chiến thắng 6-0 cho Seoul E-Land.

seoul e-land
Seoul E-Land giành chiến thắng đậm đà trước Buncheon 1995 tại Cúp FA Hàn Quốc. Ảnh: Seoul E-Land

Trong thời gian còn lại, Văn Toàn tích cực lui về tham gia phòng ngự cùng các đồng đội nơi hàng thủ. Dẫu vậy, tiền đạo sinh năm 1996 khi có cơ hội vẫn nhanh nhạy tham gia vào những tình huống phản công của đội nhà, đáng chú ý là pha tăng tốc đón đường chuyền dài của đồng đội phút 90. Ở tư thế đối mặt thủ môn, Văn Toàn lại lốp bóng lên trời đầy đáng tiếc.

Chung cuộc, Seoul E-Land thắng 6-0 Bucheon 1995, giành vé vào vòng ba Cúp FA (từ ngày 12/4). Sau đó, Văn Toàn và các đồng đội sẽ có chuyến làm khách đến sân của Busan ở vòng 5 K-League 2 vào ngày 2/4 tới.

Về phần Văn Toàn, pha kiến tạo ở trận này chính là pha kiến tạo đầu tiên của cựu cầu thủ CLB HAGL tại Hàn Quốc. Với dấu ấn này cùng việc liên tục được trao cơ hội ra sân trong 3 trận vừa qua, Văn Toàn được kỳ vọng sẽ sớm có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo của Seoul E-Land.

(VIDEO: Những pha bứt tốc thần thánh của Văn Toàn)
Theo dõi Sports442 trên