sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Văn Toàn tiếp tục đá chính, Seoul E-Land có trận cầu kịch tính trên đất Trung Quốc

Thứ bảy, 18/03/2023 17:22 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Seoul E-Land FC có trận hòa kịch tính đội bóng của Trung Quốc trong ngày Văn Toàn tiếp tục được trao cơ hội ra sân.

Tranh thủ quãng nghỉ của vòng 4 K-League 2, Seoul E-Land FC đã lên kế hoạch tập huấn và thi đấu giao hữu ngắn ngày để duy trì thể lực và nhịp độ thi đấu. Theo đó, điểm đến của Văn Toàn và các đồng đội là Trung Quốc.

Và hôm nay (18/3), Seoul E-Land FC có trận giao hữu với Chengdu Rongcheng FC - CLB Thành Đô Dung Thành, đội bóng đang xếp thứ 5 tại giải VĐQG Trung Quốc (Chinese Super League).

seoul e-land
Seoul E-Land có chuyến tập huấn ngắn ngày tại Trung Quốc. Ảnh: Seoul E-Land FC

Ở trận này, Văn Toàn tiếp tục được HLV Park Choong Kyun trao cơ hội ra sân. Trên sân Hoàng Thành Đô - một sân vận động hoành tráng bậc nhất của Trung Quốc, hai đội đã thi đấu nỗ lực và khép lại trận đấu với tỷ số hòa 1-1.

Người ghi bàn cho Seoul E-Land là Yoo Junghwan. Bên kia chiến tuyến, tiền đạo nhập tịch của tuyển Trung Quốc Elkeson - người từng đối đầu ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là người tỏa sáng và lập công cho Chengdu Rongcheng FC.

Trận đấu này sẽ là cơ hội tốt để Seoul E-Land kiểm nghiệm đội hình và nhìn nhận những nhược điểm, qua đó có sự chuẩn bị tốt nhất để quay lại sân chơi K-League 2. Về phía Văn Toàn, việc được trao cơ hội thi đấu ở những trận đấu mang tính chất giao hữu này sẽ giúp tiền đạo sinh năm 1996 được học hỏi và tiếp tục trau dồi bản thân.

seoul e-land giao huu
Seoul E-Land hòa 1-1 Chengdu Rongcheng FC trong trận giao hữu tại Trung Quốc. Ảnh: Seoul E-Land FC

Ở trận đấu gần nhất trong cuộc đối đầu của Seoul E-Land với Jeonnam Dragons, Văn Toàn cũng được ra sân nhưng không thể giúp đội nhà thoát thua. Hiện tại, Seoul E-Land FC đang đứng thứ 12/13 với vỏn vẹn 1 điểm sau 3 vòng đấu. 

Sau trận đấu, Văn Toàn bộc bạch: "Đúng là tôi rất buồn khi đội bóng thua trên sân nhà. Nhưng mùa giải còn rất dài và tôi phải có sự chuẩn bị tốt nhất. Thú thực là tôi không quan tâm tới những gì truyền thông viết. Tôi chỉ muốn tập trung tập luyện và thi đấu, cố gắng để không bị tác nhân bên ngoài cản trở.

Tôi không lo lắng khi đã quen với nhịp độ của K-League. Tôi tin các đồng nghiệp Việt Nam sang đây sẽ thi đấu tốt. Khó khăn là điều có nhìn thấy nhưng bạn đừng căng thẳng mà hãy đối mặt với nó. Có những lúc đội bóng hòa hay thua, tất cả cùng vượt qua".

(VIDEO: Bàn thắng lịch sử của Văn Toàn đưa Việt Nam vào bán kết ASIAD 2018)
Theo dõi Sports442 trên