sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Tham vọng bành trướng 'siêu giải đấu' sụp đổ, Thái Lan thất vọng về hàng công U23 hay nhất ĐNÁ

Thứ tư, 29/03/2023 15:32 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Đặt nhiều kỳ vọng nên báo chí xứ Chùa Vàng không giấu được sự thất vọng khi U23 Thái Lan lỡ hẹn với hạng 3 tại Doha Cup.

Tại trận tranh hạng 3 tại Doha Cup, U23 Thái Lan đã không thể giành chiến thắng trước U23 Kuwait dù được đặt rất nhiều kỳ vọng, nhất là sau màn thể hiện ấn tượng ở 2 trận đấu trước đó. Cú đánh đầu duy nhất của Ibrahim Kamil đã giúp U23 Kuwait đả bại "Voi chiến" với tỷ số tối thiểu.

Tờ Siam Rathgiật đã phải dùng từ "choáng váng" để nói về thất bại của U23 Thái Lan: “Choáng váng. U23 Thái Lan thua 0-1 trước U23 Kuwait và chỉ giành hạng 4 tại Doha Cup”. 

Theo Siam Rath, HLV Issara Sritaro đã có quyết định táo bạo khi thay đổi gần như toàn bộ đội hình ra sân của U23 Thái Lan so với trận đấu ấn tượng gặp Saudi Arabia và chủ nhà U23 Qatar. Tuy nhiên những thay đổi đó đã không phát huy hiệu quả khi “Voi chiến” tịt ngòi trong 90 phút. 

u23 thai lan
U23 Thái Lan không thể giành chiến thắng trước U23 Kuwait tại trận tranh hạng 3 Doha Cup

Trong khi đó, Matichon bình luận rằng những pha tấn công của U23 Thái Lan là không đủ sắc bén. Ngay cả khi HLV Issara Sritaro tung các cầu thủ chủ lực là Teerasak Poeiphimai và Channarong Promsrikaew vào sân trong hiệp 2, “Voi chiến” vẫn không thể phá vỡ bế tắc.

Siamsport thì mô tả về thất bại của U23 Thái Lan: “U23 Thái Lan đã làm tất cả nhưng không thể mở toang cánh cửa vào khung thành đối phương. U23 Kuwait ghi bàn ở cuối hiệp 1 để giành thắng lợi sít sao và đoạt vị trí thứ 3 ở Doha Cup. Đây cũng là trận thua đầu tiên tại giải của U23 Thái Lan”.

Sau trận thua, HLV Issara Sritaro gửi lời xin lỗi tới các CĐV Thái Lan. HLV Issara Sritaro thừa nhận rằng các cầu thủ U23 Thái Lan phải khắc phục điểm yếu phòng ngự bóng bổng.

u23 thai lan
Báo chí Thái Lan thất vọng về cách chơi của hàng công U23 Thái Lan trong cuộc đối đầu với Kuwait

Dẫu vậy thành tích chung cuộc hạng 4 tại giải đấu có sự tham dự của nhiều "ông kẹ" bóng đá châu lục  được xem là điều đáng khen ngợi của U23 Thái Lan. "Voi chiến" đã trình làng lứa cầu thủ trẻ tiềm năng và rất đáng để mong đợi. Đây chắc chắn là đối thủ cực đáng gờm của mọi đội bóng Đông Nam Á trong đó có U23 Việt Nam tại SEA Games 32 vàng tháng 5 tới đây. 

VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier 
Theo dõi Sports442 trên