sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Thất bại tại Doha Cup, sao trẻ U23 Việt Nam đặt mục tiêu bất ngờ tại SEA Games 32

Thứ tư, 29/03/2023 18:45 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Dù vừa trải qua giải giao hữu Doha Cup không như ý, song tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn vẫn bày tỏ sự tự tin về mục tiêu của U23 Việt Nam tại SEA Games 32.

U23 Việt Nam khép lại giải giao hữu Doha Cup 2023 không thành công về kết quả. Theo đó, thầy trò HLV Philippe Troussier có 3 trận toàn thua, không ghi được bàn thắng nào và để lọt lưới 7 bàn qua đó cán đích ở vị trí 10/10 chung cuộc.

Sau 2 thất bại đậm, U23 Việt Nam dồn quyết tâm vào lượt trận cuối với mong muốn giành kết quả tốt. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Troussier đã không có được cái kết đẹp khi để thua Kyrgyzstan ở loạt sút luân lưu. Dù thua trận, song U23 Việt Nam vẫn có được niềm an ủi khi tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn được vinh danh là cầu thủ hay nhất trận.

nguyen thanh nhan
Nguyễn Thanh Nhàn được vinh danh cầu thủ xuất sắc nhất trận U23 Việt Nam và U23 Kyrgyzstan

Sau trận đấu với Kyrgyzstan, Thanh Nhàn khẳng định U23 Việt Nam đã có được một giải đấu quý giá dù không đạt được kết quả như ý, đồng thời bày tỏ quyết tâm với mục tiêu tại SEA Games 32.

"Tôi nghĩ ở trận đấu này, tôi và toàn đội U23 Việt Nam đã chơi một trận đáp ứng đúng yêu cầu của Ban huấn luyện. Đó là chơi kiểm soát bóng và áp dụng được những gì mà mình đã tập.

Ở loạt đá luân lưu, U23 Việt Nam đã không thể thắng được U23 Kyrgyzstan. Dù sao, giải U23 Doha Cup mới chỉ là bước khởi đầu cho U23 Việt Nam tiến tới mục tiêu giành HCV SEA Games 32. Chúng tôi sẽ nỗ lực tập luyện để hướng tới giải đấu này".

u23 viet nam 2
U23 Việt Nam vẫn hướng tới mục tiêu cao nhất tại SEA Games 32 sắp tới

Về sự thích nghi của U23 Việt Nam với lối chơi mới mà tân HLV Troussier đang áp dụng cho đội, Thanh Nhàn chia sẻ: "Tôi nghĩ, lối chơi kiểm soát bóng phần nào phù hợp với cầu thủ Việt Nam hiện tại. Lối đá này cũng không cần dùng quá nhiều sức".

Trong khi đó, HLV Troussier cũng tỏ ra lạc quan về cơ hội giành HCV của các học trò tại Campuchia: "Tất nhiên, sẽ có những quan điểm đối lập, khi U23 Việt Nam không thắng được trận nào. Nhưng tôi tin U23 Việt Nam vẫn đang đi đúng hướng, cho hành trình trước mắt là SEA Games 32 tại Campuchia".

Dự kiến, U23 Việt Nam sẽ nghỉ ngơi khoảng một ngày sau khi khép lại giải đấu. Sau đó, đội sẽ chia làm hai nhóm bay thẳng về Việt Nam. Về nước, HLV Troussier sẽ trả cầu thủ về các CLB và dự kiến tập trung trở lại từ 19/4 để chuẩn bị cho SEA Games 32.

(VIDEO: Cận cảnh thắng lợi của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier)
Theo dõi Sports442 trên