sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Suýt bị đại diện Tây Á hạ bệ, Thái Lan như 'ngồi đống lửa' vì có thể về nước sớm tại giải châu Á

Thứ ba, 19/09/2023 17:10 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U23 Thái Lan chỉ có được 1 điểm ở trận ra quân tại ASIAD 19 sau khi để Olympic Bahrain cầm hòa với tỷ số 1-1.

Chiều 19/9, cùng với U23 Việt Nam, U23 Thái Lan cũng có trận ra quân tại vòng bảng ASIAD 19. Đội bóng xứ Chùa Vàng chạm trán đối thủ ngang cơ U23 Bahrain trong khuôn khổ bảng E và được kỳ vọng sẽ mang về 3 điểm đầu tiên.

U23 Thái Lan đã làm khá tốt việc kiểm soát thế trận ở những phút đầu tiên với nhiều pha tấn công nguy hiểm về phần sân của đối thủ. Đáng tiếc chính họ lại để Bahrain có bàn mở tỷ số từ một tình huống phối hợp phản công tương đối đơn giản.

Cụ thể ở phút 42 của trận đấu, Aboulaziz đã có pha băng vào đá bồi chớp nhoáng sau cú dứt điểm của Al Subaiei, đặt thủ thành Thái Lan vào thế không thể cản phá và giúp U23 Bahrain vượt lên dẫn trước. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp 1 trận đấu.

u23 bahrain
Aboulaziz ghi bàn mở tỷ số giúp U23 Bahrain vươn lên dẫn trước Thái Lan.

Sang hiệp 2, U23 Thái Lan nỗ lực triển khai các mảng miếng tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên không có tình huống nào thực sự nguy hiểm được đội bóng ĐNÁ tạo ra. Trong khi đó phía bên kia chiến tuyến, Bahrain lại cho thấy sự hiệu quả đến bất ngờ mỗi khi có bóng và thực hiện phản công, nhiều lần đặt cầu gôn Thái Lan vào tình trạng đáng báo động. 

Trận đấu sau đó có đến 10 phút bù giờ và U23 Thái Lan đã tận dụng thành công khoảng thời gian này để ghi bàn quân bằng tỷ số. Theo đó, số 7 Purachet có pha cứa lòng xứng đáng nhận điểm 10 khiến thủ môn Bahrain chỉ biết đứng nhìn. Đây cũng là pha lập công cuối cùng của trận đấu. U23 Thái Lan có được 1 điểm quý giá nhưng hành trình phía trước của đội bóng này vẫn là rất khó khăn. 

Link xem trực tiếp U23 Thái Lan vs U23 Bahrain  

 Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa U23 Thái Lan vs U23 Bahrain tại đây:

>>>U23 Thái Lan vs U23 Bahrain

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp U23 Thái Lan vs U23 Bahrain         

  • Thời gian: 15h00 hôm nay 19/9 
  • Địa điểm: SVĐ Jinhua Sports Center
  • Giải đấu: Bảng E ASIAD 19   

Đội hình dự kiến U23 Thái Lan vs U23 Bahrain

U23 Thái Lan: Siriwat,Kritsada, Apisit, Songchai, Jakkapong, Purachet, Chayapipat, Sirimongkol, Phongsakon, Yotsakon, Phitak.

U23 Bahrain: Khalid Ahmed, Isa Juma, Sayed Adnan, Ali Adnan, Ahmed Ali, Adel Isa, Nermer Almesaeed, Mubarak, Mohammed, Al Khasali, Salman Qadhab.

Nhận định chung U23 Thái Lan vs U23 Bahrain

​Tại ASIAD 19 lần này trên đất Trung Quốc, U23 Thái Lan rơi vào bảng đấu khó khăn không thua kém gì Việt Nam khi có sự góp mặt của các anh tài Kuwait, Bahrain và Hàn Quốc. Nhìn vào cục diện bảng đấu, dễ nhận thấy nếu muốn toan tính đường dài, đội bóng xứ Chùa Vàng buộc phải giành được chiến thắng trước Bahrain ở trận ra quân. 

Tuy nhiên để làm được điều này thật không dễ dàng. Bahrain mang đến giải đấu lần này ở Trung Quốc với lực lượng nòng cốt là các cầu thủ thuộc lứa U23 vừa có màn thể hiện tương đối ấn tượng ở vòng loại U23 châu Á vừa qua khi thắng Pakistan (3-1) và hòa Nhật Bản (0-0). Trên BXH của FIFA, ĐT Bahrain cũng đứng thứ 86 trong khi Thái Lan chỉ xếp ở vị trí 113. 

u23 thai lan
U23 Thái Lan đủ khả năng giành chiến thắng trước Bahrain nếu thi đấu đúng sức.

Đương nhiên bóng đá trẻ Thái Lan bao năm qua chưa bao giờ bị đánh giá thấp. Minh chứng là họ từng có 2 chiến thắng đậm trước U23 Bahrain trước đây. Rõ ràng, đại diện Đông Nam Á vẫn có thể tự tin hướng đến việc giành trọn 3 điểm vào chiều nay,  hoàn thành mục tiêu đòi lại món nợ đã vay trước U23 Bahrain trong trận giao hữu hồi đầu tháng 8 vừa qua và nuôi hy vọng tiến sâu tại giải đấu. 

Theo dõi Sports442 trên