sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

ĐT Việt Nam sẽ 'đổi đời' trên BXH thế giới nếu thắng Trung Quốc

Thứ ba, 10/10/2023 14:47 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam sẽ được cộng một khoản điểm tương đối nếu giành chiến thắng trước ĐT Trung Quốc ở trận giao hữu.

Tối nay 10/10, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier sẽ có trận giao hữu cực thú vị trong khuôn khổ FIFA Days chạm trán ĐT Trung Quốc. Màn so kè này ngay từ khi còn là bản kế hoạch đã nhận được sự quan tâm rất lớn của giới mộ điệu hai nước và khu vực. 

Theo thông tin từ LĐBĐ Trung Quốc (CFA), công nghệ video hỗ trợ trọng tài VAR cũng sẽ được áp dụng tại trận đấu giữa đội tuyển Trung Quốc và Việt Nam để mang đến sự công bằng tối đa. Bên cạnh đó vì đây là trận đấu giao hữu quốc tế cấp độ “Tier 1” nên kết quả sẽ được tính điểm trên BXH FIFA.

tran-giao-huu-trung-quoc-viet-nam-ap-dung-var-2
ĐT Việt Nam sẽ được cống số điểm kha khá nếu giành chiến thắng trước Trung Quốc

Hiện tại đội tuyển Trung Quốc xếp hạng 80 thế giới còn ĐT Việt Nam xếp hạng 95 thế giới. Do ở hạng thấp hơn đối thủ nên theo công thức tính điểm của FIFA, nếu giành chiến thắng ĐT Việt Nam dự kiến sẽ được cộng đến 5,52 điểm.

Còn trong trường hợp để thua đối thủ, đoàn quân của HLV Philippe Troussier sẽ bị trừ 4,5 điểm. Trường hợp cuối cùng là chúng ta cầm hòa đội bóng xứ đại lục, ĐT Việt Nam ước tính được cộng 0,5 điểm. Số điểm không quá cao này phần nào phản ánh trình độ tương đương của hai đội hiện tại, đúng như khẳng định trước thềm trận đấu của HLV Troussier.

z4770602643144_65c463395e629af4c173833e2bd54de5
Thứ hạng của ĐT Việt Nam và Trung Quốc trên BXH FIFA thời điểm hiện tại

Đương nhiên việc cầm hòa hay thậm chí là chiến thắng trước Trung Quốc không phải là nhiệm vụ dễ dàng với thầy trò HLV Troussier, nhất là khi lịch sử đối đầu đang nghiêng hoàn toàn về đội bạn. Cụ thể, ĐT Trung Quốc đã thắng đến 7/8 lần đối đầu Việt Nam. Lần duy nhất họ chịu khuất phục trước các chiến binh Sao Vàng là ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. 

Khi đó trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của người thuyền trưởng cũ Park Hang Seo đã tạo nên "cơn địa chấn" khi giành thắng lợi lớn 3-1 trước Trung Quốc nhờ các pha lập công của Hồ Tấn Tài, Tiến Linh và Văn Đức. 

Theo dõi Sports442 trên