sports442.com
Thứ tư, 08/05/2024

Không để loạt ngôi sao ĐT Việt Nam dự ASIAD, HLV Hoàng Anh Tuấn phân trần bất ngờ

Thứ sáu, 08/09/2023 18:58 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn lên tiếng giải thích lý do không dành những suất quá tuổi trong đội hình của ĐT Olympic Việt Nam cho những ngôi sao ĐTQG.

Môn bóng đá nam tại ASIAD 19 quy định, mỗi đội tuyển được phép đăng ký 3 cầu thủ trên 24 tuổi. Theo đó, 3 cái tên được HLV Hoàng Anh Tuấn lựa chọn gồm Đỗ Sỹ Huy, Nhâm Mạnh Dũng và Bùi Tiến Dụng. Đáng chú ý, Nhâm Mạnh Dũng sinh năm 2000 nhưng vẫn được coi là diện tăng cường, bởi đội Olympic Việt Nam dự ASIAD 19 với định hướng ưu tiên cầu thủ U20. 

Tuy nhiên, trong danh sách cuối cùng được công bố thì không có tên của Bùi Tiến Dụng. Giải thích về điều này, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Ở thời điểm đăng ký danh sách, có một cầu thủ nữa là Bùi Tiến Dụng, nhưng do gặp vấn đề về giấy tờ nên không đăng ký được. Đội chỉ đăng ký được Đỗ Sỹ Huy và Nhâm Mạnh Dũng".

bui tien dung
Bùi Tiến Dụng không thể tham dự ASIAD 19

Đáng chú ý, Sỹ Huy và Nhâm Mạnh Dũng đều là những cái tên không được thường xuyên triệu tập lên ĐT Việt Nam. Điều này khiến giới mộ điệu không khỏi bất ngờ khi còn nhớ ở ASIAD 18 cách đây 5 năm, 3 cầu thủ quá tuổi được triệu tập lên ĐT Olympic Việt Nam đều là những gương mặt kỳ cựu của ĐTQG là Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Anh Đức và Nguyễn Văn Quyết.

"Tôi cũng muốn có nhiều cầu thủ, nhưng Sỹ Huy Mạnh Dũng có khả năng thi đấu cao hơn những cầu thủ khác. Mùa giải V-League sắp bắt đầu, thời điểm Olympic Việt Nam thi đấu ASIAD, chắc chắn những cầu thủ đó không đi được. Nếu tôi đăng kí họ, xác suất được tham dự giải thấp mà chúng ta không thay đổi được danh sách.

Trước khi đưa ra quyết định, tôi theo dõi rất lâu và xác định cầu thủ có thể đáp ứng được yêu cầu. Đó là các vị trí nòng cốt của đội tuyển Olympic Việt Nam là thủ môn, trung vệ và tiền đạo", HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh.

hlv hoang anh tuan olympic viet nam
HLV Hoàng Anh Tuấn giải thích lý do lựa chọn nhân sự quá tuổi của ĐT Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 19

​Dự kiến, Olympic Việt Nam có đầy đủ đội hình tập luyện từ ngày 13/9. Ngày 16/9, đội di chuyển sang Trung Quốc trước khi đá trận ra quân ngày 19/9 gặp Olympic Mông Cổ. Sau đó, đội gặp U23 Iran (21/9) và U23 Ả Rập Xê Út (24/9).

Theo dõi Sports442 trên