sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Tổ trọng tài Việt Nam vinh dự điều hành trận cầu chính thức tại giải châu Á

Thứ tư, 09/08/2023 13:24 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tổ trọng tài Việt Nam mới đây tham gia điều hành trận đấu trong khuôn khổ vòng loại AFC Cup 2023/2024.

Theo đó, tổ trọng tài Việt Nam tham gia điều hành trận đấu giữa Machindra (Nepal) và Paro (Bhutan) diễn ra tối 8/8 (giờ Việt Nam) trong khuôn khổ vòng loại AFC Cup 2023/2024.  

Cụ thể, tổ trọng tài Việt Nam bao gồm: trọng tài chính là ông Ngô Duy Lân, các trợ lý là Nguyễn Trung Hậu và Phạm Hoài Tâm. Đáng chú ý, đây là trận đấu chính thức đầu tiên của AFC kể từ đầu năm nay được điều hành bởi các trọng tài Việt Nam. 

to trong tai viet nam
Tổ trọng tài Việt Nam điều khiển trận đấu chính thức tại AFC Cup 2023/2024

Ở trận đấu này, ông Ngô Duy Lân và các đồng nghiệp đã làm tốt nhiệm vụ được giao khi không có nhiều những quyết định gây tranh cãi. Về kết quả, Machindra đã giành chiến thắng trước Paro với tỷ số 3-2 chung cuộc.

Trước đó, trọng tài Ngô Duy Lân từng tham gia điều khiển trận đấu Neftchi (Kyrgyzstan) và Altyn Asyr (Turkmenistan) cũng trong khuôn khổ AFC Cup vào năm 2022. Đó là lần đầu tiên sau nhiều năm, trọng tài Việt Nam mới được mời làm nhiệm vụ tại một giải đấu chính thức của AFC.

ngo duy lan
Ông Ngô Duy Lân là một trong số ít trọng tài người Việt Nam đạt chuẩn FIFA

Trong quá khứ, Việt Nam có một trọng tài thường xuyên được giao nhiệm vụ điều hành các trận đấu của AFC từ AFC Cup, Cúp C1 châu Á cho đến vòng loại World Cup, đó là trọng tài Võ Minh Trí. Tuy nhiên, sau khi ông Trí ngừng làm công việc "cầm còi" để chuyển sang quản lý, số lượng trọng tài Việt Nam điều hành các giải quốc tế là rất hạn chế. 

Hiện tại, bóng đá Việt Nam chỉ có 4 trọng tài nam đạt chuẩn FIFA, đủ điều  điều khiển các trận đấu quốc tế là Lê Vũ Linh, Ngô Duy Lân, Hoàng Ngọc Hà và Nguyễn Mạnh Hải. 

Theo dõi Sports442 trên