sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Thua đau Việt Nam, HLV U20 Iran nêu loạt lý do từ cầu thủ đến ngoại cảnh

Chủ nhật, 04/06/2023 07:04 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV U20 nữ Iran - Morgan Jahan-nejati đã chỉ ra nguyên nhân dẫn đến thất bại của đội nhà trước U20 nữ Việt Nam ở trận ra quân vòng loại thứ 2 U20 nữ châu Á 2024.

Tối 3/6, U20 nữ Việt Nam bước vào trận ra quân tại vòng loại thứ 2 U20 nữ châu Á 2024, gặp U20 nữ Iran trên sân Việt Trì (Phú Thọ). 

Tại đây, dù có được bàn thắng mở tỷ số từ sớm, song U20 nữ Iran không thể giữ được lợi thế khi để U20 nữ Việt Nam ghi liền 3 bàn để vượt lên dẫn ngược. Phải đến những phút cuối trận, đội khách mới có đực bàn rút ngắn tỷ số 2-3 trên chấm 11m. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu.

u20 nu viet nam vs u20 nu iran
U20 nữ Iran chấp nhận thất bại trước Việt Nam ở trận ra quân tại vòng loại thứ 2 giải U20 nữ châu Á 2024. Ảnh: VFF

Sau trận đấu, HLV U20 nữ Iran - Morgan Jahan-nejati bày tỏ sự tiếc nuối: “Dù chúng tôi có được bàn thắng dẫn trước nhưng việc đối phương U20 Việt Nam có sự cổ vũ của đông đảo khán giả trên khán đài đã khiến các cầu thủ gặp khó khăn. Dù sao thì chúng tôi đã tạo ra được bất ngờ trước Việt Nam. Chỉ tiếc là không giành được 1 điểm”.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân đội nữ Iran cũng phân tích nguyên nhân dẫn đến thất bại của đội nhà: Một trong những lý do đó là các cầu thủ ít kinh nghiệm ở giải quốc tế trong thời gian qua. Ngoài ra là điều kiện ngoại cảnh như thời tiết, độ ẩm cao, thể chất của cầu thủ cũng không đảm bảo.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng muốn cảm ơn Việt Nam vì đã cùng nhau cống hiến cho khán giả một trận đấu đẹp. Cầu thủ của chúng tôi sẽ cần phải cải  thiện sự tự tin và cả trong khâu ghi bàn”.

hlv u20 nu iran
HLV U20 nữ Iran bày tỏ sự tiếc nuối về trận thua trước Việt Nam. Ảnh: VFF

“Hành trình khá khó khăn với chúng tôi bởi Úc là đối thủ mạnh. Nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để có thể giành được kết quả tốt. Trong trận đấu này cả Iran và Việt Nam đều có cái khó khăn riêng nên chưa thể hiện được hết sức mình”, HLV U20 nữ Iran chia sẻ thêm.

Ở chiều ngược lại, HLV U20 nữ Việt Nam - Akira Ijiri nhấn mạnh chiến thắng của đội nhà là kết quả tốt. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Nhật Bản lại cho biết ông chưa bao giờ cảm thấy hài lòng về các học trò. Lý do mà ông đưa ra rằng, nếu như hài lòng, các cầu thủ sẽ khó có thể phát triển được.

Theo dõi Sports442 trên