sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Thi đấu nỗ lực, ĐT nữ Việt Nam vẫn bất lực trước đẳng cấp vượt trội của Pháp

Thứ bảy, 02/07/2022 07:56 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trận giao hữu lịch sử giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT Pháp trên sân Stade de la Source vừa kết thúc với chiến thắng 7-0 nghiêng về phía đội chủ nhà.

Rạng sáng nay (giờ Việt Nam), ĐT nữ Việt Nam bước vào trận giao hữu lịch sử với nền bóng đá hàng đầu thế giới - ĐT Pháp. Trước đối thủ đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng FIFA, ĐT Việt Nam thi đấu với tinh thần học hỏi và không đặt nặng vấn đề tỷ số. 

screenshot-51-9902
ĐT nữ Việt Nam có trận giao hữu lịch sử với ĐT nữ Pháp. Ảnh: FFF

Bước vào trận đấu, ĐT nữ Việt Nam nhập cuộc với sự thận trọng cao nhất bằng việc lùi sâu đội hình để chủ động phòng ngự. Tuy nhiên, hàng thủ của nhà vô địch Đông Nam Á chỉ trụ vững được đến phút thứ 5 của trận đấu. Tận dụng ưu thế về tốc độ và thể hình, thế hệ vàng Pháp tạo sức ép khủng khiếp về phía khung thành của ĐT nữ Việt Nam và được cụ thể hóa bằng bàn thắng của Cascarino. 

Những phút sau đó, các cô gái của đất nước xứ lục lăng không hề thể hiện sự khoan nhượng khi liên tục khoét vào vị trí của Hoàng Thị Loan, từ đó ghi 4 bàn chỉ sau 22 phút bóng lăn và kết thúc hiệp 1 với 6 bàn không gỡ. 

Sang đến hiệp 2, ĐT nữ Pháp giảm nhịp độ trận đấu, đồng thời là cơ hội để ĐT nữ Việt Nam hướng bóng lên phía trên. Tuy nhiên, các học trò của HLV Mai Đức Chung chỉ có được 1 tình huống duy nhất gây đôi chút sóng gió về phía khung thành đối phương. Đó là tình huống đột phá và dứt điểm dũng mãnh của Huỳnh Như, song đáng tiếc bóng lại tìm đến vị trí của thủ thành Magnin. 

screenshot-52-7062
ĐT nữ Việt Nam phải căng mình chống đỡ những pha tấn công từ phía ĐT nữ Pháp. Ảnh: FFF

Những phút còn lại của trận đấu, ĐT nữ Pháp tấn công không quá dồn dập, song vẫn ghi được thêm 1 bàn thắng sau pha đánh đầu hiểm hóc của hậu vệ Aissatou Tounkara ở phút 68.

Chung cuộc, ĐT nữ Pháp giành chiến thắng đậm 7-0 trước ĐT nữ Việt Nam. Đây được coi là màn chạy đà hoàn hảo cho các cô gái “Les Bleus” trước vòng chung kết Euro dành cho nữ diễn ra trên đất Anh vào ngày 10/7 tới. Ở chiều ngược lại, dù thua đậm nhưng các cô gái kim cương của Việt Nam đã đúc kết được nhiều bài học kinh nghiệm qua trận đấu với đội tuyển nữ hàng đầu thế giới. 

 

Theo dõi Sports442 trên