sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Kiên quyết từ chối CLB hàng đầu La Liga để đến Ligue 2, người đại diện của Quang Hải nói gì?

Thứ sáu, 01/07/2022 09:33 (GMT+7)

Quang Hải đã chính thức chuyển đến chơi cho Pau FC ở Ligue 2, người đại diện của anh đã có những chia sẻ hết sức đáng chú ý về thương vụ đình đám hàng đầu bóng đá Việt Nam này.

Sau rất nhiều những đồn đoán và chờ đợi, cuối cùng thì bến đỗ mới của Quang Hải cũng đã lộ diện. Đó chính là đội bóng có tên Pau FC của Pháp đang thi đấu ở Ligue 2. Bước đầu sau khi đến đội bóng mới, Hải "con" được ban huấn luyện đánh giá khá cao.

Mặc dù thương vụ đình đám hàng đầu lịch sử bóng đá Việt Nam đã chính thức "ngã ngũ" nhưng những dư âm của nó thì vẫn còn. Đặc biệt là quá trình để đến được với đội bóng mới không hề đơn giản vì những tin đồn chuyển nhượng liên tiếp được đưa ra từ nhiều phía.

Van1-8325-1647657622
Quang Hải và người đại diện Nguyễn Đắc Văn

Mới đây, người đại diện của Quang Hải, ông Nguyễn Đắc Văn đã có những chia sẻ hết sức thú vị về quá trình giúp cho Quả bóng Vàng Việt Nam cập bến nước Pháp. Cụ thể, trong buổi trao đổi trên kênh youtube của BLV Anh Quân, người đại diện cầu thủ này chia sẻ:

“Ngay từ đầu, tôi đã có suy nghĩ nếu muốn Việt Nam thi đấu World Cup thì các cầu thủ phải được cọ xát ở những nền bóng đá đỉnh cao tại châu Âu. Quang Hải cũng có chung quan điểm này. Ngay từ ban đầu, cậu ấy đã thổ lộ giấc mơ muốn được đi châu Âu để thi đấu, nhất là sau khi Đoàn Văn Hậu sang SC Heerenveen”.

Lý giải về việc Quang Hải không đến Tây Ban Nha, ông Đắc Văn nói: “Đó là một CLB tên tuổi và đề nghị tốt. HLV của CLB này là thần tượng của tôi. Nhưng tôi vẫn từ chối đề nghị đó vì đây chưa phải thời điểm phù hợp. Đó không phải là một quyết định đơn giản vì vị thế của CLB đó quá lớn”.

Giải thích về việc Quang Hải không sang Nhật Bản hay Hàn Quốc thi đấu, ông Đắc Văn đáp lại: “Tại sao phải là K.League và J.League? Thực tế Quang Hải cũng từng nhận được nhiều lời mời tại 2 giải VĐQG này. Đặc biệt có một đội bóng tại J.League sẵn sàng trải thảm đỏ, mời Quang Hải sang thi đấu ngay từ ngày 13/4, một ngày sau khi Quang Hải kết thúc hợp đồng với Hà Nội FC.

nguoi-dai-dien-cua-nguyen-quang-hai-la-ai78533-1648694141323-16486941424481145201098
Người đại diện cầu thủ Nguyễn Đắc Văn

CLB này đưa ra những lời đề nghị rất hấp dẫn về mặt lương thưởng. Nhưng có hai điều ảnh hưởng đến lựa chọn của Quang Hải. Đầu tiên, Quang Hải luôn muốn thử sức mình tại châu Âu. Thứ hai, nếu Quang Hải sang J.League sẽ chịu sức ép so sánh với Chanathip Songkrasin. Tại sao mình phải đi so sánh những điều đó, trong khi mình có điều kiện để thi đấu tại châu Âu?”.

Theo dõi Sports442 trên