sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Chuyên gia: CLB CAHN chiêu mộ Tiến Linh là tạo lợi ích cho ĐTQG Việt Nam

Thứ ba, 15/08/2023 17:54 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

BLV Quang Tùng cho rằng việc CLB CAHN chiêu mộ thành công và tạo điều kiện cho Tiến Linh thi đấu sẽ giúp ích nhiều cho ĐT Việt Nam nói chung.

Như đã đưa tin trước đó, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh mới đây tiết lộ bản hợp đồng giữa anh và CLB Bình Dương đã chính thức đáo hạn, đồng thời bày tỏ nguyện vọng được xuất ngoại.

Những ngày gần đây, truyền thông cũng rộ tin CLB CAHN lên kế hoạch chiêu mộ Tiến Linh với những đãi ngộ hậu hĩnh. Tin đồn này không phải là không có cơ sở khi thời gian qua đội bóng ngành Công an đã liên tục "rinh" về những cầu thủ chất lượng như Quang Hải, Filip Nguyễn hay Văn Hậu,...

tien linh calb binh duong
CLB CAHN được cho là muốn chiêu mộ Tiến Linh

Về thương vụ này, BLV Quang Tùng đánh giá: "CLB CAHN đã thực hiện quá nhiều thương vụ trong thời gian vừa qua nên nếu giờ họ mua thêm Tiến Linh cũng không có gì đáng ngạc nhiên cả.

Về mặt lối chơi, liệu Tiến Linh có phù hợp với CLB CAHN hay không thì ta chưa thể khẳng định. Bởi điều đó phụ thuộc nhiều vào HLV. Ông ấy muốn xây dựng lối chơi như thế nào thì sẽ tìm cho mình các cầu thủ tương thích. Và năm nay CLB chơi thế này nhưng năm sau có thể chơi kiểu khác. Chúng ta chưa thể khẳng định điều gì.

Chỉ biết CLB CAHN tiếp tục tăng cường các cầu thủ chất lượng, các trụ cột của ĐTVN là một xu thế hợp lý. Năm nay khả năng lớn họ sẽ vô địch, phải tới 80% rồi, nên chuyện tiếp tục củng cố sức mạnh bằng việc chiêu mộ nhân sự chất lượng là hết sức bình thường với tham vọng của họ. Còn về lối chơi thì phải xem họ sẽ xây dựng như thế nào".

tien linh vs cahn
CLB CAHN được cho là muốn chiêu mộ Tiến Linh

Bên cạnh đó, BLV Quang Tùng cũng khẳng định việc CLB CAHN chiêu mộ Tiến Linh sẽ giúp ích cho sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam.

"Trong nhiều năm qua, bóng đá Việt Nam dựa rất nhiều vào các cầu thủ tấn công ngoại. Nếu chúng ta phát huy được khả năng tấn công của nội binh thì sẽ rất tốt.

Thời gian qua, chúng ta đã làm được việc phát huy khả năng của các trung vệ nội. Đó là điều tích cực chứ. Khi trung vệ nội hoạt động hiệu quả, các CLB có thể dành suất ngoại binh cho phía trên. Với ĐTQG, khi các trung vệ nội hoạt động hiệu quả thì hàng thủ của tuyển cũng sẽ mạnh lên, rất có lợi.

Bây giờ, nếu một CLB đang chơi bằng các mũi nhọn đều là ngoại binh mà lại đưa về một trung phong nội chất lượng thì rất đáng mừng. Người ta vẫn sẽ sử dụng ngoại binh trên hàng công nhưng có thể kèm một đối tác là nội binh. Như vậy là CLB CAHN sẽ tạo điều kiện cho tiền đạo nội thi đấu, tạo lợi ích cho ĐTQG nói chung", BLV Quang Tùng phân tích.

Theo dõi Sports442 trên