sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Chấp nhận đi ngược với 'tôn chỉ', ĐT Thái Lan hạ quyết tâm bám đuổi Việt Nam trên BXH FIFA

Chủ nhật, 04/06/2023 10:29 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước thềm bước vào hai trận giao hữu trong tháng này, ĐT Thái Lan hạ quyết tâm giành kết quả tốt để cải thiện vị trí trên BXH FIFA.

ĐT Thái Lan sẽ thi đấu 2 trận giao hữu với Hong Kong và Đài Loan trong dịp FIFA Days tháng 6. Đây là hai đối thủ không có trình độ quá khác biệt so với Thái Lan, khác với "tôn chỉ" mà nước này luôn hướng đến là chọn các đối thủ có vị trí cao trên BXH FIFA.

Tuy nhiên, việc đối đầu với các đội bóng ngang cơ như Hong Kong và Đài Loan sẽ mở ra cơ hội giành kết quả tốt cho ĐT Thái Lan, qua đó giúp họ cải thiện điểm số cũng như vị trí trên BXH FIFA.

dt thai lan
ĐT Thái Lan chọn hai đối thủ được đánh giá không quá mạnh để thi đấu giao hữu trong tháng 6

Trước khi bước vào hai trận giao hữu sắp tới, HLV ĐT Thái Lan - Mano Polking bày tỏ sự quyết tâm: “Sau khi công bố danh sách, tôi hy vọng các cầu thủ sẽ duy trì được phong độ. Chúng tôi còn 1 tuần nữa để chuẩn bị và chúng tôi sẽ tăng dần cường độ tập luyện.

Chúng tôi cố gắng chăm sóc tốt cho các cầu thủ và giúp đỡ các CLB bằng cách không để cầu thủ chấn thương.

Lần trước ở UAE, chúng tôi đã không có kết quả tốt lắm, nhưng lần này chúng tôi sẽ làm tốt hơn. Mục tiêu của chúng tôi lần này là thắng cả 2 trận.

Tôi hy vọng các CĐV sẽ cổ vũ cho đội tuyển Thái Lan. Đó sẽ là nguồn động lực để chúng tôi thi đấu”.

hlv mano polking
HLV Polking hạ quyết tâm giúp ĐT Thái Lan giành kết quả tốt trong hai trận giao hữu sắp tới

Trong khi đó, trưởng đoàn Thái Lan - Madam Pang trong dịp FIFA Days tới, cũng bày tỏ: “Tôi sẽ làm tất cả mọi việc trong khả năng để giúp đội tuyển Thái Lan có kết quả tốt trong các trận giao hữu sắp tới”.

Với hai trận thua ở dịp FIFA Day trước, ĐT Thái Lan đã bị tụt 3 bậc trên bảng xếp hạng FIFA (114 thế giới). Bởi vậy, “Voi chiến” đang rất quyết tâm trong việc giành trọn 2 chiến thắng trước Đài Loan và Hong Kong để gỡ gạc danh dự cũng như điểm số.

Theo kế hoạch, ĐT Thái Lan sẽ chạm trán Đài Loan vào ngày 16/6 và 3 ngày sau là màn so tài với Hong Kong.

Theo dõi Sports442 trên