sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Son Heung Min 'tịt ngòi', ĐT Hàn Quốc vẫn hạ đẹp đối thủ ĐT Việt Nam sát thềm Asian Cup

Chủ nhật, 07/01/2024 06:56 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trong trận giao hữu mới đây, ĐT Hàn Quốc dễ dàng đả bại ĐT Iraq - đối thủ của ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2023.

VCK Asian Cup 2023 chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là sẽ chính thức khởi tranh. Ở thời điểm hiện tại, các đội bóng đang trong quá trình chuẩn bị các khâu cuối cùng cho sân chơi cao nhất châu lục.

Và tối 6/1, ĐT Hàn Quốc và Iraq có màn so tài mang tính "thử lửa" trước thềm VCK Asian Cup 2023. Ở trận này, đội bóng xứ sở kim chi không tung ra đội hình mạnh nhất ngay từ đầu, khi những ngôi sao chơi bóng ở châu Âu ngồi dự bị.

Dù vậy, ĐT Hàn Quốc vẫn tạo ra được thế trận lấn lướt và tích cực gây sức ép lên phần sân của Iraq. Sau nhiều đợt hãm thành, Lee Jae Sung đã ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng xứ kim chi ở phút 40 của trận đấu, với cú vung chân dứt điểm đẹp mắt trên vạch 16m50 khiến thủ môn của Iraq không thể cản phá. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1 bàn tạm nghiêng về phía Hàn Quốc.

dt han quoc vs dt iraq
ĐT Hàn Quốc tạo ra thế trận lấn lướt trước Iraq

Trong hiệp thi đấu thứ 2, Iraq và Hàn Quốc đều có sự thay đổi nhân sự. Về phía đội bóng xứ kim chi, những ngôi sao như Kim Min Jae, Son Heung Min, Lee Kang In và Hwang Hee Chan đều được tung vào sân.

Sự góp mặt của loạt sao lớn kể trên giúp ĐT Hàn Quốc thi đấu càng khởi sắc. Mặc dù những cơ hội ghi bàn, song Son Heung Min và các đồng đội lại không tận dụng thành công.

Về phía ĐT Iraq, đội bóng Tây Á phải vất vả để ngăn cản những đường tấn công của đối phương. Tuy nhiên, trong một ngày hàng thủ chơi tập trung và chắc chắn, mành lưới của họ đã không phải rung lên lần 2 ở trận này.

ket qua dt han quoc vs iraq
ĐT Hàn Quốc giành chiến thắng nhẹ nhàng trước Iraq trước VCK Asian Cup 2023

Chung cuộc, ĐT Hàn Quốc giành chiến thắng 1-0 trước Iraq. Như vậy, đội bóng xứ kim chi đã duy trì mạch 6 trận thắng liên tiếp trước khi bước vào VCK Asian Cup 2023. Họ đã ghi được 20 bàn thắng và không để thủng lưới trong khoảng thời gian này. Đáng chú ý, trong đó có trận thắng 6-0 trước ĐT Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên