sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Truyền thông Qatar nhầm lẫn 'dở khóc dở cười' khi ca ngợi 4 ngôi sao của ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 05/01/2024 09:29 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, truyền thông Qatar đăng tải thông tin nhầm lẫn về 4 cầu thủ của ĐT Việt Nam trước thềm VCK Asian Cup 2023.

Sáng nay (5/1), ĐT Việt Nam đã lên đường sang Qatar để tham dự VCK Asian Cup 2023, diễn ra từ ngày 12/1 - 10/2/2024. Tại đây, thầy trò HLV Philippe Troussier nằm ở bảng D cùng với ĐT Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Thành tích tốt nhất mà Những chiến binh sao Vàng đạt được ở sân chơi này là lọt vào vòng tứ kết vào năm 2007 và 2019.

dt viet nam bxh fifa
ĐT Việt Nam sẵn sàng chinh chiến tại VCK Asian Cup 2023. Ảnh: VFF

Mới đây, trang Stad Doha của Qatar đăng tải bài viết với tiêu đề: “ĐT Việt Nam tìm cách tái lập lịch sử khi tham dự Asian Cup”.

Ở phần nội dung, trang này khẳng định ĐT Việt Nam đang đặt tham vọng sẽ tiến sâu tại giải đấu cao nhất châu lục sắp tới.

“Năm 2007, tuyển Việt Nam dự Asian Cup với tư cách là đội đồng chủ nhà cùng Indonesia, Malaysia và Thái Lan. Tuyển Việt Nam đã lọt vào tới vòng tứ kết giải đấu năm đó.

Tại kỳ Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam một lần nữa lọt vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất.

Trong lần dự Asian Cup này, tuyển Việt Nam cũng đang hướng tới việc tái lập thành tích cũ ở đấu trường châu Á”, Stad Doha viết.

Đáng chú ý, trang Stad Doha đã có nhầm lẫn khi chỉ ra 4 cầu thủ có thể giúp ĐT Việt Nam làm nên chuyện tại VCK Asian Cup 2023. Tuy nhiên, 4 gương mặt này đều không tham dự giải đấu châu lục sắp tới.

cong phuong vs tien linh
Truyền thông Qatar nhầm lẫn khi ca ngợi cầu thủ của ĐT Việt Nam

“Đội tuyển Việt Nam hiện đứng hạng 95 thế giới theo bảng xếp hạng FIFA. Ngôi sao nổi bật nhất của họ là Nguyễn Công Phượng – cầu thủ chơi cho đội Yokohama FC của Nhật Bản.

Cạnh đó là Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Văn Quyết cũng hứa hẹn sẽ giúp họ tiến sâu tại giải này", trang Stad Doha đánh giá.

Theo đó, Công Phượng và Văn Quyết không được triệu tập lên ĐT Việt Nam trong đợt hội quân lần này, trong khi Tiến Linh và Hoàng Đức mới phải chia tay đội tuyển vì không kịp bình phục chấn thương.

Trong giai đoạn tổng duyệt tại Qatar, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với ĐT Kyrgyzstan vào ngày 9/1/2024. Cũng trong thời gian này, HLV Troussier sẽ loại 4 người nữa để chốt danh sách 26 cầu thủ chính thức tham dự VCK Asian Cup 2023.

Theo dõi Sports442 trên