sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

Tạo 'địa chấn' với bàn thắng phút chót, Colombia đẩy Đức vào cửa 'sinh tử' tại World Cup

Chủ nhật, 30/07/2023 17:41 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

ĐT nữ Colombia gây bất ngờ lớn khi giành chiến thắng kịch tính trước Đức, qua đó rộng cửa đi tiếp tại VCK World Cup nữ năm nay.

Bất ngờ tới ngay sau tiếng còi khai cuộc khi ĐT nữ Colombia bị đánh giá thấp hơn lại nhập cuộc rất chủ động. Thậm chí, đại diện của châu Mỹ còn suýt chút nữa có được bàn mở tỷ số sớm với cú đánh đầu chệch cột của Ramirez ở ngay phút thứ 8.

Sau hồi chuông cảnh báo của đối thủ, ĐT nữ Đức cũng dần lấy lại thế trận. Tuy nhiên, nhà Đương kim Á quân châu Âu lại gặp không ít khó khăn trong việc tìm đường đến khung thành của đối phương.

dt nu duc vs dt nu colombia
ĐT nữ Đức gặp khó trước hàng phòng ngự kín kẽ của Colombia. Ảnh: Getty

Sau những phút bế tắc, ĐT nữ Đức có cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số ở phút thứ 42 nhưng đội trưởng Popp lại volley cận thành không chính xác. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Ngay đầu hiệp 2, ĐT nữ Colombia tiếp tục tạo ra bất ngờ lớn với bàn mở tỷ số. Phút thứ 52, tiền vệ trẻ Caicedo có pha xử lý kỹ thuật trong vòng cấm rồi cứa lòng hiểm hóc vào góc xa mở tỷ số cho đội bóng Nam Mỹ.

nu colombia vs nu duc
ĐT nữ Colombia có bàn mở điểm ngay đầu hiệp 2. Ảnh: Getty

Sau bàn thua, ĐT nữ Đức không cam chịu mà đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Liên tiếp là những cơ hội được trao cho Popp nhưng chân sút này lại dứt điểm quá thiếu chính xác.

Phải chờ đến phút thứ 89, Popp mới được ăn mừng bàn thắng nhưng là pha lập công được ghi trên chấm 11m. Oberdorf lao xuống vòng cấm buộc thủ thành phải phạm lỗi và penalty cho nữ Đức. Từ khoảng cách 11m, đội trưởng Popp dứt điểm chính xác quân bình tỷ số cho đội nhà.

nu colombia vs nu duc 2
ĐT nữ Colombia vỡ òa với bàn thắng phút chót. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, đó chưa phải là cái kết cho Đức. Khi đồng hồ điểm phút thứ 90+7, từ quả phạt góc bên cánh phải, Vanegas bay người đánh đầu hiểm hóc tung lưới Đức, ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT nữ Colombia.

Với kết quả này, Colombia tạm thời vượt qua Đức và leo lên dẫn đầu bảng H với 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận, qua đó rộng cửa đi tiếp. Trong khi đó, ĐT nữ Đức buộc phải giành kết quả tốt ở lượt trận cuối để tự quyết số phận của mình trong cuộc đua đi tiếp.

bxh bang h
BXH bảng H VCK World Cup nữ 2023

Link xem ĐT nữ Đức vs ĐT nữ Colombia

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS)

Nhận định chung ĐT nữ Đức vs ĐT nữ Colombia

Hai đội đều đã có được khởi đầu thuận lợi tại VCK World Cup nữ 2023. Theo đó, ĐT nữ Đức đã có màn thị uy sức mạnh ngày ra quân khi đả bại Ma Rốc với 6 bàn không gỡ. Trong khi đó, ĐT nữ Colombia lại tạo nên bất ngờ lớn với chiến thắng 2-0 trước đội xếp trên 8 bậc trên BXH FIFA - ĐT nữ Hàn Quốc. 

Đến trận đấu này, Đức dĩ nhiên là muốn giành trọn 3 điểm để sớm đặt chân vào vòng sau, qua đó tiếp tục nối dài thành tích 100% vượt qua vòng bảng trong những lần tham dự World Cup. Ở chiều ngược lại, Colombia cũng muốn tiếp tục gây bất ngờ để có được điểm số thuận lợi, qua đó nuôi hy vọng lần thứ hai trong lịch sử vượt qua được vòng bảng.

nu duc vs nu ma roc
ĐT nữ Đức được tin tưởng sẽ tiếp đà thăng hoa tại World Cup năm nay. Ảnh: Getty

Xét về đẳng cấp lẫn kinh nghiệm thi đấu, ĐT nữ Đức được đánh giá cao hơn, qua đó cũng sáng cửa giành chiến thắng trước Colombia. Tuy nhiên, Colombia cũng đã và đang chứng tỏ mình là đội bóng không hề dễ bắt nạt. Bởi vậy, sẽ không ngoa khi khẳng định trận đấu giữa hai đội có thể có những bất ngờ và khó lường.

Phong độ, thành tích đối đầu ĐT nữ Đức vs ĐT nữ Colombia

phong do nu duc vs nu colombia

Đội hình dự kiến ĐT nữ Đức vs ĐT nữ Colombia

  • Nữ Đức: Frohms; Rauch, Doorsoun-Khajeh, Hendrich, Huth; Leupolz, Dabritz; Buhl, Magull, Brand; Popp
  • Nữ Colombia: Perez; Ariss, Carabali, Arias, Vanegas; Montoya, Bedoya; Bahr, Usme, Santos Herrera; Ramírez

Dự đoán kết quả ĐT nữ Đức vs ĐT nữ Colombia

ĐT nữ Đức 2-0 ĐT nữ Colombia

Theo dõi Sports442 trên