sports442.com
Chủ nhật, 12/05/2024

Quang Hải dần lấy lại phong độ đỉnh cao, tín hiệu đáng mừng cho ĐT Việt Nam

Thứ tư, 27/12/2023 12:09 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang dần tìm lại được phong độ đỉnh cao, qua đó mang lại tín hiệu tích cực trước ngày hội quân cùng ĐT Việt Nam.

Quang Hải là một trong số 34 cầu thủ được HLV Philippe Troussier triệu tập lên ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023.

Đập tan những hoài nghi, tiền vệ sinh năm 1997 dần lấy lại phong độ đỉnh cao và cho thấy mình xứng đáng với suất lên tuyển trong đợt hội quân lần này.

Ở trận gần nhất trong chiến thắng 3-0 của CAHN trước Bình Dương tại vòng 8 V-League 2023/24, Quang Hải lập siêu phẩm ở phút 54 với pha cứa lòng chân trái vào góc cao phía xa khiến cho thủ môn Trần Minh Toàn gần như chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

quang hai clb cahn
Quang Hải đang thể hiện phong độ cao tại sân chơi V-League

Pha lập công vào lưới Bình Dương là bàn thắng thứ 3 của Hải “con” ở mùa giải này. Đây được coi là tín hiệu đáng mừng đối với cá nhân Quang Hải và ĐT Việt Nam trước thềm bước vào hành trình chinh chiến tại sân chơi cao nhất châu lục.

Dẫu chưa thể tìm lại phong độ tốt nhất, song không thể phủ nhận rằng Quang Hải vẫn luôn được coi là mẫu tiền vệ tài hoa của bóng đá Việt Nam, với nhãn quan chiến thuật cũng như khả năng xử lý tình huống nhanh nhạy, bên cạnh đó là khả năng sút xa, sút phạt hay tạo tạo đột biến ở đẳng cấp cao.

Theo đó, cựu tuyển thủ Quốc gia Việt Nam, Phạm Như Thuần cũng nhấn mạnh: “Quang Hải là cầu thủ đặc biệt, chúng ta đã sống trong những giây phút khi Quang Hải mang lại những tình huống nguy hiểm khi trình diễn trước đối thủ. Mặc dù sau đó, phong độ của Quang Hải lại đi xuống khi thi đấu tại Pháp và thời gian đầu trở lại CAHN. Nhưng tôi hy vọng rằng, Asian Cup tới đây sẽ là cơ hội để Quang Hải chứng tỏ được bản thân”.

quang hai dt viet nam
Quang Hải được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại VCK Asian Cup sắp tới

Sẽ là cơn đau đầu dễ chịu đối với HLV Troussier trong việc lựa chọn những nhân tố nơi tuyến giữa của ĐT Việt Nam. Với khả năng di chuyển thông minh cũng như kỹ năng chuyền bóng siêu hạng, Quang Hải có thể được lắp vào đá số 9 ảo trong đội hình của ông thầy người Pháp. ​

Theo dõi Sports442 trên