sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

HLV Troussier nhận tin bàng hoàng, Công Phượng thắp lại hy vọng lên ĐT Việt Nam

Thứ ba, 26/12/2023 17:48 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sát ngày hội quân của ĐT Việt Nam, HLV Philippe Troussier nhận tin dữ khi tiền đạo Thanh Nhàn dính chấn thương.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa công bố danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023. Bên cạnh một số gương mặt kỳ cựu, HLV Troussier tiếp tục trao cơ hội cho loạt cầu thủ trẻ trong đợt hội quân lần này, trong đó có tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn.

Tuy nhiên, sát ngày hội quân, Thanh Nhàn báo tin dữ cho HLV Troussier và ĐT Việt Nam. Theo đó, chân sút sinh năm 2003 cho biết bản thân dính chấn thương và có thể sẽ rút lui khỏi ĐTQG.

“Tôi gặp chấn thương cổ chân ở trận đấu giữa PVF – CAND với Huế tại giải hạng Nhất Quốc gia. Chấn thương của tôi dự kiến phải mất 2-3 tuần mới có thể phục hồi. Tôi đã thông báo cho câu lạc bộ chủ quản và phía đội tuyển về tình hình chấn thương để có phương án dự phòng”, Thanh Nhàn nói với truyền thông.

thanh nhan
Thanh Nhàn dính chấn thương ngay trước thời điểm lên tuyển Việt Nam

Thanh Nhàn là cầu thủ đặc biệt trong danh sách hội quân của ĐT Việt Nam lần này khi là duy nhất thi đấu ở giải hạng Nhất, trong khi tất cả các cầu thủ còn lại đều thi đấu ở đấu trường V-League.

Cầu thủ thuộc biên chế PVF – CAND được đánh giá rất tiềm năng khi anh sở hữu khả năng dứt điểm ấn tượng, xoay xở tốt.

Nếu Thanh Nhàn không thể lên hội quân sẽ là tổn thất lớn của ĐT Việt Nam. Lúc này, trên hàng công đội tuyển cũng còn những cái tên như Tuấn Hải, Tiến Linh hay Văn Toàn. Các cầu thủ này đều đang dần lấy lại được phong độ trong màu áo câu lạc bộ trước khi lên tuyển.

Trong trường hợp Thanh Nhàn vắng mặt, không ngoại trừ khả năng HLV Troussier sẽ gọi bổ sung phương án khác lên tuyển. Và Công Phượng nằm trong một số gương mặt có thể được ông thầy người Pháp nhắm tới.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam vào ngày 31/12 tới, nhằm chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023. 

Tại giải đấu trên đất Qatar, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D và sẽ lần lượt gặp ĐT Nhật Bản (14/1/2024), Indonesia (19/1/2024) và Iraq (24/1/2024).

Theo dõi Sports442 trên