sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Ngỡ ngàng với thống kê của ĐT Việt Nam trước Uzbekistan

Thứ bảy, 14/10/2023 10:20 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Những thống kê cho thấy, ĐT Việt Nam đã có màn trình diễn gây thất vọng trong thất bại 0-2 trước Uzbekistan ở trận giao hữu mới đây.

Tối 13/10, ĐT Việt Nam nhận thất bại 0-2 trước ĐT Uzbekistan trong trận giao hữu thứ hai nhân dịp FIFA Days tháng này. Đây là trận đấu mà Những chiến binh sao Vàng đã lép vế hoàn toàn trước đối thủ ở cả tỷ lệ kiểm soát bóng cũng như các cơ hội tạo ra. 

Cụ thể, tỷ lệ kiểm soát bóng của ĐT Việt Nam trước Uzbekistan dưới 30%. Các cầu thủ hiếm khi chuyền liên tục được 5-6 đường chuyền trong các pha phối hợp vì thường chuyền hỏng.

Rõ ràng, đây là lối chơi đi ngược lại với triết lý kiểm soát bóng mà HLV Troussier đã xây dựng cho ĐT Việt Nam kể từ khi cầm quân. 

dt viet nam vs uzbekistan
ĐT Việt Nam có trận đấu lép vế hoàn toàn trước Uzbekistan. Ảnh: VFF

Nhìn lại trận đấu với Trung Quốc, ĐT Việt Nam cầm bóng đến 63%. Các tình huống giữ bóng của Những chiến binh sao Vàng chủ yếu diễn ra ở 2/3 sân, không tiến lên được 1/3 sân ở phía khu vực 16m50 của đối phương, song đoàn quân của HLV Troussier vẫn cho thấy ưu thế chủ động trong việc kiểm soát bóng, điều mà các cầu thủ không làm được trong trận gặp Uzbekistan.

Việc không giữ được bóng khiến cho ĐT Việt Nam gặp khó trong việc tiếp cận khung thành của Uzbekistan. Điều này dẫn đến hệ quả Những chiến binh sao Vàng không tung ra được bất kỳ cú dứt điểm nào về phía khung thành của đối phương trong trận đấu này.

hlv troussier
HLV Troussier thẳng thắn thừa nhận những khuyết điểm của ĐT Việt Nam trong trận gặp Uzbekistan. Ảnh: VFF

Thống kê nói trên dấy lên lo ngại về màn trình diễn của ĐT Việt Nam trong cuộc đối đầu với ĐT Hàn Quốc sắp tới. Chia sẻ về điều này, HLV Troussier nhấn mạnh: “Như đã đề cập, trước đối thủ Hàn Quốc, chúng tôi cần hoàn thiện và củng cố hơn nữa tổ chức phòng ngự trong tình huống mở. Đối đầu với các đội mạnh như Uzbekistan hay Hàn Quốc, tôi đánh giá đội chỉ có thể kiểm soát 30-35% thời lượng bóng. Phần thời gian không bóng còn lại phải có kỷ luật phòng ngự tổ chức tốt.

Trận gặp Uzbekistan là bài kiểm tra thử sức tốt cho toàn đội để hiểu rằng độ khó trận tới còn cao hơn nữa. Các cầu thủ phải tập trung hơn nữa vào các thời điểm mà chúng ta cần phòng ngự, cải thiện hơn, chắt chiu hơn cơ hội chúng ta có được tình huống chuyển đổi có bóng, để tạo ra tình huống có thể ăn bàn”.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ nán lại tập luyện thêm một ngày tại Trung Quốc trước khi di chuyển sang Hàn Quốc vào ngày 15/10. Trận đấu gặp ĐT Hàn Quốc diễn ra vào ngày 17/10 cũng là trận đấu giao hữu cuối cùng của Những chiến binh sao Vàng trong dịp FIFA Days tháng này.

Theo dõi Sports442 trên