sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Xúc phạm trọng tài, HLV CLB Hạng Nhất nhận cái kết "đắng ngắt"

Thứ năm, 27/10/2022 23:32 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV CLB Phố Hiến - Nguyễn Quốc Trung phải nhận án phạt thích đáng sau hành vi xúc phạm trọng tài trong trận gặp CAND ở giải Hạng Nhất.

Tâm điểm tại vòng 21 giải hạng Nhất hôm 24/10 là cuộc đối đầu giữa CLB CAND và Phố Hiến. Trận đấu này có tính chất quyết định đến tấm vé thăng hạng lên V-League của 2 đội. 

Sau một trận đấu căng thẳng và kịch tính, chiến thắng chung cuộc đã gọi tên CLB CAND. Đội bóng này có được 40 điểm, qua đó giành tấm suất tham dự V-League 2023. Trong khi đó, thất bại này khiến CLB Phố Hiến chỉ có được 35 điểm, đồng thời hết hy vọng thăng hạng. 

Đáng chú ý, trong trận đấu này, trọng tài đã phải rút đến 2 tấm thẻ đỏ cho cầu thủ và huấn luyện viên. 

clb cand
CLB CAND chính thức giành suất góp mặt tại V-League năm sau

Cụ thể, khi trận đấu đang trôi về những phút cuối và tỷ số lúc này là 1-1, cầu thủ 2 bên va chạm và không giữ được bình tĩnh nên xảy ra cãi vã. Sau tình huống này, trọng tài đã rút ra thẻ đỏ cho Tẩy Văn Toàn của CLB Phố Hiến.

Sau đó, HLV Nguyễn Quốc Trung đã cho rằng tổ trọng tài trận đấu đã không công bằng nên có nhiều lời xúc phạm và phản ứng thiếu văn hóa với các trọng tài. Hành vi này cũng khiến nhà cầm quân của CLB Phố Hiến phải nhận chiếc thẻ đỏ và bị truất quyền chỉ đạo ngay lập tức.

hlv clb pho hien
HLV Nguyễn Quốc Trung có nhiều lời lẽ và hành động không đúng mực với tổ trọng tài. Ảnh: Zing

Chưa dừng lại ở đó, sau trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Trung còn bị phạt 10 triệu đồng và cấm chỉ đạo 3 trận. Theo đó, ông Trung sẽ phải nộp phạt và thi hành án cấm chỉ đạo mà Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đặt ra kể từ vòng 22 giải hạng Nhất Quốc gia 2022. 

Tuy nhiên, đây lại là trận đấu cuối cùng của mùa giải nên án phạt cấm chỉ đạo 3 trận sẽ được áp dụng tiếp sang mùa 2023 nếu HLV Nguyễn Quốc Trung vẫn tiếp tục dẫn dắt CLB Phố Hiến hoặc làm HLV đội khác.

Ngoài việc HLV Nguyễn Quốc Trung bị cấm chỉ đạo, CLB Phố Hiến sẽ không có sự phục vụ của các cầu thủ Tẩy Văn Toàn và Nguyễn Anh Tuấn, HLV thủ môn Phạm Văn Thạch.

<VIDEO: VCK U19 QUỐC GIA 2020: HIGHLIGHT CAND VS SLNA>
 
Theo dõi Sports442 trên