sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Bóng đá Malaysia đẩy mạnh nhập tịch sao ngoại trước thềm AFF Cup 2022

Thứ năm, 27/10/2022 14:06 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo Flash Sports, CLB Kuala Lumpur (KL) City của Malaysia đang tiến hành các thủ tục nhập tịch 2 cầu thủ đến từ Nam Mỹ.

Trong một cuộc họp báo hôm qua (26/10), Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Kuala Lumpur (KLFA), Khalid Abdul Samad xác nhận CLB Kuala Lumpur (KL) City ở giải VĐQG Malaysia đang tiến hành đăng ký 2 cầu thủ Paulo Josue và Romel Morales làm cầu thủ bản địa. 

romel morales
Tiền đạo Romel Morales (phải) đang trong quá trình nhập tịch Malaysia. Ảnh: KL

Hai cầu thủ này đóng vai trò trụ cột trong đội hình của CLB KL City, góp phần giúp đội bóng này nâng cao chiếc Cúp quốc gia Malaysia 2021 và lọt vào trận chung kết AFC Cup 2022.

Paulo Josue gia nhập CLB KL City vào giữa mùa giải 2017. Tính đến hiện tại, tiền vệ quê gốc Brazil đã có hơn 80 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Trong khi đó, Romel Morales lại ngay lập tức chứng minh được khả năng của mình sau khi vừa cập bến CLB KL City mùa giải trước. Trước khi khoác áo đội bóng này, tiền đạo người Colombia đến Malaysia từ năm 2018 và chơi cho Selangor State Development Corporation (PKNS) trong 2 mùa giải, sau đó lại gia nhập Melaka United.

paulo josue
Paulo Josue (phải) có đóng góp lớn giúp KL City vô địch Cúp quốc gia Malaysia. Ảnh: KL

Màn thể hiện và những đóng góp tích cực của 2 cầu thủ này đã khích lệ KLFA và KL City nhập tịch họ. Đây là động thái tích cực giúp HLV Bojan Hodak của KL City được bổ sung 2 cầu thủ nước ngoài để lấp đầy khoảng trống sau khi Josue và Morales trở thành cầu thủ bản địa.

Bên cạnh đó, việc nhập tịch 2 cầu thủ này cũng là tín hiệu đáng mừng dành cho ĐT Malaysia. Trong bối cảnh AFF Cup 2022 đang cận kề, sức mạnh của "Bầy Hổ Mã Lai" sẽ được tăng cường đáng kể với sự xuất hiện của các cầu thủ này trong đội hình.

Trước đó, bóng đá Malaysia đã nhập tịch thành công các cầu thủ như Mohamadou Sumareh (người Gambia), Liridon Krasniqi (Kosovo), Guilherme De Paula (Brazil). Gần nhất, Lee Tuck (Anh) và Sergio Aguero (Argentina) cũng đã hoàn tất thủ tục nhập tịch và không loại trừ khả năng sẽ chơi tại AFF Cup 2022.

 
Theo dõi Sports442 trên