sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Tuyển thủ U20 Việt Nam đối diện án phạt nặng sau hành vi thô bạo với đối thủ

Thứ ba, 25/04/2023 19:38 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Cầu thủ Mai Quốc Tú của U19 Đà Nẵng đối diện án phạt nặng từ Ban kỷ VFF sau hành vi đạp vào đầu đối thủ tại giải U19 Quốc gia 2023.

Theo đó, pha bóng thô bạo của Mai Quốc Tú xảy ra trong trận đấu giữa U19 Tây Ninh và U19 Đà Nẵng tại lượt trận thứ 2 vòng bảng giải U19 Quốc gia 2023 diễn ra chiều 24/4.

Cụ thể ở phút 74 của trận đấu, cầu thủ Trần Minh Hy bên phía U19 Tây Ninh có pha vào bóng bằng hai chân với Mai Quốc Tú của U19 Đà Nẵng. Rất may, Quốc Tú đã kịp thời phản xạ để tránh được cú tắc bóng nguy hiểm của đối phương.

Tuy nhiên, thay vì có phản ứng phù hợp, Mai Quốc Tú lại chọn cách "trả đũa" ngay sau đó khi đạp thẳng vào đầu Minh Hy để dằn mặt.

mai quoc tu
Mai Quốc Tú đạp thẳng vào mặt Minh Hy. Ảnh cắt từ video

Hành vi nói trên của Mai Quốc Tú đã thổi bùng lên tranh cãi giữa 2 đội và khiến khán giả có mặt trên sân không khỏi nóng mắt. Sau đó, cầu thủ hai bên đã lao vào nhau và phải cần đến sự can thiệp của cả lực lượng cảnh sát cơ động để vãn hồi tình hình.

Sau tình huống này, Minh Hy nhận thẻ vàng và phải rời sân trong khi Mai Quốc Tú cũng phải rời sân sau khi phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài với hành vi thô bạo của mình.

Được biết, Minh Hy ngay sau đó đã được chuyển tới bệnh viện để chụp chiếu. May mắn là cầu thủ của U19 Tây Ninh không gặp chấn thương nghiêm trọng. Tuy vậy, Minh Hy vẫn phải khâu 3 mũi và được chuyển về nhà để theo dõi thêm.

mai quoc tu u19 da nang
Mai Quốc Tú (số 20) đối diện với án phạt nặng từ VFF

Về phía Mai Quốc Tú, cầu thủ này đang phải đối diện với án phạt nặng từ VFF sau hành vi xấu xí nói trên của mình.

Theo đó, tình huống đạp vào đầu đối phương của Mai Quốc Tú đã được Ban tổ chức giải U19 Quốc gia lập hồ sơ, báo cáo lên Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Tổng thư kí VFF Dương Nghiệp Khôi khẳng định sẽ có án phạt nguội với cầu thủ của U19 Đà Nẵng.

Pha phạm lỗi của Mai Quốc Tú có thể được xác định là hành vi xâm phạm thân thể. Theo quy định về kỷ luật của VFF, án phạt cho hành vi này gồm phạt tiền và cấm thi đấu (tối thiểu 2 trận, thời gian có thể tính bằng tháng tùy vào mức độ vi phạm). Ngoài ra, Quốc Tú sẽ phải chịu hình thức kỷ luật từ CLB Đà Nẵng. Cầu thủ này vừa phải làm tường trình về sai phạm mình. 

Trước đó, Mai Quốc Tú từng được HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập lên U20 Việt Nam tham dự vòng chung kết U20 châu Á 2023. Cầu thủ này được đánh giá có tiềm năng thi đấu ở V-League trong những năm tới. 

Bạo lực trên sân cỏ là vấn nạn không mới của bóng đá Việt Nam. Gần đây nhất, cầu thủ Nguyễn Văn Quyết cũng phải nhận án phạt nặng từ Ban kỷ luật VFF sau hành vi "xâm phạm thân thể" với trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành.

(VIDEO: Xoạc bóng thô bạo khiến đối phương rời sân ngay lập tức, Duy Mạnh vẫn thoát thẻ "thần kỳ")
Theo dõi Sports442 trên