sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Madam Pang tranh cử Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, tham vọng giúp 'Voi chiến lột xác'

Thứ ba, 05/12/2023 12:16 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Madam Pang lần đầu tiên công khai kế hoạch tranh cử vị trí Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) với tham vọng giúp ĐT Thái Lan "lột xác" trong thời gian tới.

Ngày 6/12 tới, tỷ phú, trưởng đoàn ĐT Thái Lan Nualphan Lamsam (thường được gọi là Madam Pang) sẽ chính thức nộp đơn ứng cử lên FAT để tranh cử chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) trước hạn chót vào ngày 9/12.

Trước đó, Chủ tịch đương nhiệm của FAT Somyot Poompunmuang tuyên bố không tiếp tục công việc của mình, từ thời điểm cuối tháng 2/2024. Đây là thời điểm ông Somyot và Ban chấp hành (BCH) hiện tại của FAT kết thúc nhiệm kỳ.

Phát biểu trước giới truyền thông xứ chùa Vàng hôm qua (4/12), Madam Pang lần đầu tiên công khai kế hoạch tranh cử chức Chủ tịch FAT: "Hiện tại, hơn 60 CLB bóng đá trong nước ủng hộ tôi tranh cử vị trí Chủ tịch FAT. Những người ủng hộ tôi có cả Chủ tịch Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Thái Lan Sinthaweechai Hatairattanakul".

madam pang
Madam Pang chính thức tuyên bố tranh cử chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan. Ảnh: FAT.

"Khẩu hiệu của tôi là làm việc cùng nhau, giúp bóng đá Thái Lan tốt hơn. Tôi sẽ từ chức Chủ tịch CLB Port Authority FC vào ngày 25/12 tới, sau trận đấu với Ratchaburi FC, để tăng tính trung lập cho việc tranh cử", Madam Pang chia sẻ thêm.

Giới bóng đá Thái Lan nhìn chung nhận định, so với Chủ tịch đương nhiệm Somyot Poompunmuang, quan hệ của Madam Pang với giới chuyên môn tại xứ sở Chùa Vàng tốt hơn. Điều này giúp tỷ phú này chiếm ưu thế trong cuộc bầu cử Chủ tịch FAT vào ngày 8/2/2024.

"Tôi tranh cử Chủ tịch FAT để giúp bóng đá Thái Lan tốt hơn, đội tuyển quốc gia có cơ hội dự World Cup. Đồng thời, tôi muốn cải thiện vấn đề tài chính của FAT, giúp cho các CLB phát triển từ nền tảng, kiếm được nhiều tiền hơn từ bản quyền truyền hình", Madam Pang hứa hẹn.

Theo dõi Sports442 trên