sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Kịch bản để ĐT nữ Việt Nam 'lách cửa hẹp' đi tiếp tại Vòng loại Olympic

Thứ hai, 30/10/2023 10:51 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Dù giành chiến thắng đậm trước Ấn Độ ở lượt trận thứ hai, song cánh cửa đi tiếp của ĐT nữ Việt Nam tại Vòng loại thứ hai Olympic 2024 vẫn là tương đối hẹp.

Chiều 29/10, ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước Ấn Độ tại lượt trận thứ hai bảng C vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024.

Dù hoàn thành mục tiêu với 3 điểm trọn vẹn trước đại diện Nam Á, song cánh cửa đi tiếp của thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn chưa thực sự trở nên rộng mở hơn. Lý do bởi "cú sẩy chân" trước Uzbekistan ở trận ra quân đã ảnh hưởng lớn đến cơ hội của Huỳnh Như và các đồng đội.

nu viet nam vs nu an do 1
Cánh cửa đi tiếp của ĐT nữ Việt Nam vẫn rất hạn hẹp. Ảnh: VFF

Theo đó, sau lượt trận thứ hai, ĐT nữ Việt Nam đã vươn lên vị trí nhì bảng C với 3 điểm cùng hiệu số +1. Đứng đầu là ĐT nữ Nhật Bản với 6 điểm tuyệt đối cùng hiệu số +9.

Với việc để thua Nhật Bản 0-2, ĐT nữ Uzbekistan rơi xuống vị trí thứ 3 với 3 điểm cùng hiệu số -1. Trong khi đó, ĐT nữ Ấn Độ đã chắc chắn bị loại khi chưa có điểm nào, thủng lưới 10 lần và ghi được duy nhất 1 bàn.

bxh dt nu viet nam
Cục diện bảng C Vòng loại thứ hai Olympic 2024 sau lượt trận thứ hai. Ảnh: VFF

Dù hiện xếp nhì bảng, song cơ hội đi tiếp của ĐT nữ Việt Nam được đánh giá là không cao. Lý do bởi ở lượt trận cuối, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ phải đối đầu với Nhật Bản - đội bóng được đánh giá mạnh nhất nhì châu lục ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, vẫn còn những kịch bản để ĐT nữ Việt Nam đi tiếp. Theo đó, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ ghi tên mình vào Vòng loại thứ 3 Olympic 2024 trong những trường hợp:

Trường hợp 1: Nếu thắng Nhật Bản với cách biệt 5 bàn trở lên, ĐT nữ Việt Nam sẽ đi tiếp với ngôi nhất bảng C khi có 6 điểm cùng hiệu số tối thiểu +6. Trong khi Nhật Bản có cũng có 6 điểm cùng hiệu số tối đa +4. Đồng thời, Uzbekistan hòa, thua hoặc thắng với cách biệt dưới 6 bàn trước Ấn Độ ở lượt trận cuối.

Tuy nhiên, kịch bản trên rất khó xảy ra khi ĐT nữ Nhật Bản hiện vẫn được đánh giá vượt trội so về mọi mặt so với Việt Nam.

Trường hợp 2: Hòa Nhật Bản, ĐT nữ Việt Nam khi đó sẽ đứng nhì bảng với 4 điểm cùng hiệu số +1. Đồng thời, Uzbekistan phải thua hoặc hòa Ấn Độ (tối đa 4 điểm và hiệu số -1).

Bên cạnh đó, các đội đứng thứ hai của bảng A và B cũng phải có ít hơn 4 điểm hoặc có 4 điểm nhưng hiệu số bàn thắng phải dưới +1.

Theo quy định, 3 đội nhất bảng và duy nhất 1 đội đứng nhì bảng có thành tích tốt nhất ở Vòng loại thứ hai được đi tiếp vào Vòng loại thứ ba Olympic 2024.

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 1/11 tới. 

Theo dõi Sports442 trên