sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Đả bại đại diện Nam Á, nữ Việt Nam thắp lại hy vọng đi tiếp tại sân chơi Olympic

Chủ nhật, 29/10/2023 18:50 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

ĐT nữ Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu giành chiến thắng trước Ấn Độ, qua đó nuôi hy vọng đi tiếp tại Vòng loại Olympic 2024.

Chiến thắng là mục tiêu của ĐT Việt Nam hướng tới ở trận này. Vì vậy, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung tổ chức tấn công ngay từ đầu và sớm có được thành quả.

Phút thứ 4, đón bóng từ quả tạt của Tuyết Dung bên cánh phải, đội trưởng Huỳnh Như đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số cho đội nhà.

Sớm có được bàn thắng, ĐT nữ Việt Nam càng thi đấu thăng hoa hơn với liên tiếp những cơ hội được đội bóng áo trắng tạo ra.

Phút thứ 16, Thanh Nhã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn với cú cứa lòng đưa bóng dội xà ngang. Không phải tiếc nuối quá lâu, chỉ 6 phút sau đó, Hải Linh đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT nữ Việt Nam.

Những phút sau đó, các học trò của HLV Mai Đức Chung duy trì thế trận lấn lướt và gây sức ép về phía khung thành của ĐT nữ Ấn Độ, song các chân sút lại không thể tận dụng cơ hội để chuyển hóa thành bàn. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 2 bàn nghiêng về phía ĐT nữ Việt Nam.

nu viet nam vs nu an do
ĐT nữ Việt Nam dẫn trước Ấn Độ 2 bàn trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hiệp. Ảnh: VFF

Bước sang hiệp 2, vẫn là thế trận lấn lướt thuộc về ĐT nữ Việt Nam. HLV Mai Đức Chung quyết định rút Huỳnh Như và Tuyết Dung ra nghỉ để nhường chỗ cho Hải Yến và Trần Thị Duyên.

Và sự thay đổi của nhà cầm quân 73 tuổi nhanh chóng phát huy tác dụng. Phút thứ 70, Bích Thùy tạt bóng từ cánh phải vào để Hải Yến bật cao đánh đầu tung lưới ĐT nữ Ấn Độ lần thứ 3.

Ở thời điểm cuối trận đấu, ĐT nữ Ấn Độ bất ngờ có được bàn rút ngắn tỷ số. Từ quả đá phạt của đồng đội, Ranganathan nhanh hơn thủ môn Kim Thanh để đánh đầu tung lưới ĐT nữ Việt Nam. Tuy nhiên, đó chỉ là dấu ấn lớn nhất của đại diện Nam Á ở trận này.

Chung cuộc, ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước Ấn Độ. Với 3 điểm giành được, thầy trò HLV Mai Đức Chung thắp lại hy vọng đi tiếp tại Vòng loại Olympic 2024 dù cơ hội là không nhiều.

Đội hình xuất phát nữ Việt Nam vs nữ Ấn Độ

Nữ Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thương, Tuyết Dung, Huỳnh Như, Hải Linh, Diễm My, Bích Thùy, Dương Thị Vân, Thanh Nhã, Vạn Sự, Huỳnh Như.

Nữ Ấn Độ: Elangbam Chanu, Ashlata Devi, Ngangbam Devi, Dalima Chhibber, Manisa Panna, Ranjana Chanu, Indumathi Kathiresan, Anju Tamang, Sangita Basfore, Manisha Kalyan, Grace Dangmei

Thời gian, địa điểm diễn ra trận nữ Việt Nam vs nữ Ấn Độ

  • Thời gian: 17h00, ngày 29/10
  • Địa điểm: Sân Lokomotiv, Uzbekistan
  • Khuôn khổ: Vòng loại thứ 2 Olympic 2024 

Link xem trực tiếp nữ Việt Nam vs nữ Ấn Độ

Hiện tại, chưa có Đài truyền hình nào của Việt Nam thông báo sở hữu được bản quyền các trận đấu thuộc vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024. Do vậy, độc giả sẽ phải chờ xem trận đấu giữa nữ Việt Nam vs nữ Ấn Độ có được phát sóng hay không.

Chúng tôi sẽ cố gắng cập nhật nhanh nhất và chính xác nhất diễn biến, kết quả trận nữ Việt Nam vs nữ Ấn Độ tới quý độc giả tại đây.

Nhận định chung nữ Việt Nam vs nữ Ấn Độ

Cả ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Ấn Độ đều nhận thất bại trong lượt ra quân vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024. Theo đó, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung để thua đáng tiếc 0-1 trước Uzbekistan, trong khi các cô gái Ấn Độ thua tâm phục khẩu phục 0-7 trước Nhật Bản.

nu viet nam nu uzbekistan
ĐT nữ Việt Nam hạ quyết tâm sau trận thua Uzbekistan

"Cú sẩy chân" trước Uzbekistan khiến cánh cửa đi tiếp của ĐT nữ Việt Nam trở nên hẹp dần. Nếu muốn tiếp tục nuôi hy vọng, Huỳnh Như và các đồng đội buộc phải đánh bại Ấn Độ. Rõ ràng, đây là nhiệm vụ được đánh giá khả thi đối với chúng ta.

Trên bảng xếp hạng FIFA, ĐT nữ Ấn Độ đứng thứ 61, kém ĐT nữ Việt Nam 27 bậc. Đây là cơ hội để đoàn quân của HLV Mai Đức Chung giành chiến thắng đậm, qua đó trút bỏ áp lực dồn nén để len dây cót tinh thần trước thềm bước vào trận đấu chốt hạ với Nhật Bản.

Theo dõi Sports442 trên