sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Đập tan hoài nghi, U23 Việt Nam trút 'mưa' bàn vào lưới Malaysia để hiên ngang vào chung kết

Thứ năm, 24/08/2023 17:49 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

U23 Việt Nam có màn thị uy sức mạnh và giành chiến thắng thuyết phục trước Malaysia ở bán kết, qua đó thẳng tiến vào trận tranh chức vô địch tại giải U23 Đông Nam Á năm nay.

U23 Việt Nam bước vào trận bán kết gặp Malaysia với sự hoài nghi về sức mạnh sau màn trình diễn chưa thực sự thuyết phục ở vòng bảng. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã cho thấy sự “lột xác” và phô diễn được đẳng cấp của Nhà Đương kim Vô địch.

Nhập cuộc chủ động, U23 Việt Nam nhanh chóng tạo được thế lấn lướt và liên tục gây sức ép về phía khung thành của Malaysia.

Phút thứ 8, xuất phát từ pha tấn công bên cánh phải, Minh Quang che chắn tốt trước khi tạt bóng chìm để Đinh Xuân Tiến dứt điểm một chạm tung lưới Malaysia, mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

u23 viet nam vs u23 malaysia
U23 Việt Nam sớm có được bàn mở tỷ số trước Malaysia

Những phút sau đó, thế trận hoàn toàn thuộc về đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn. Ở chiều ngược lại, U23 Malaysia không có nổi một tình huống đáng kể nào về phía khung thành của thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Phút 32, Đức Việt trả bóng ngược ra để Quốc Việt tung cú sút tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm, nhân đôi cách biệt cho U23 Việt Nam.

Đà thăng hoa vẫn tiếp diễn, phút thứ 44, Xuân Tiến ghi cú đúp để ấn định tỷ số 3-0 cho Nhà ĐKĐV trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ.

xuan tien u23 viet nam
Xuân Tiến hoàn tất cú đúp trong trận

Ngay đầu hiệp 2, U23 Malaysia có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 sau tình huống băng vào đánh đầu thoải mái của Ikmalrizal Anuar.

Thế trận được đẩy lên cao trào khi U23 Malaysia lúc này vùng lên mạnh mẽ và tấn công dồn dập về phía khung thành của thủ môn Văn Chuẩn.

HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục thay đổi loạt nhân sự với mục đích thử nghiệm và cải thiện thế trận trên sân với sự góp mặt của Hồng Phúc, Văn Trường và Thái Bá Đạt.

Những phút còn lại, U23 Malaysia dồn toàn lực để tấn công với mong muốn lật ngược thế cờ. Trong khi đó, dù chơi thong dong song U23 Việt Nam vẫn có được thêm bàn do công của Hồng Phúc để ấn định chiến thắng 4-1 trước đối thủ, qua đó thẳng tiến vào trận chung kết giải đấu năm nay.

u23 viet nam vs u23 malaysia
U23 Việt Nam thẳng tiến vào trận chung kết U23 Đông Nam Á năm nay

Đối thủ của U23 Việt Nam tại trận tranh chức vô địch là đội thắng trong cặp đấu bán kết 2 giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia diễn ra vào lúc 20h00 hôm nay.

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Malaysia

Thời gian: 16h00 ngày 24/8

Địa điểm: SVĐ Rayong Provincial, Thái Lan

Giải đấu: trận bán kết giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023

Phát sóng trực tiếp trên: VTV5 Tây Nam Bộ, VTV Cần thơ, SCTV15, SCTV Online

Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Malaysia

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Malaysia sau đây:

Link TV360

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS).

Nhận định chung U23 Việt Nam vs U23 Malaysia

U23 Việt Nam vẫn đang đi đúng hướng trên con đường bảo vệ chức vô địch tại giải U23 Đông Nam Á năm nay. Tuy nhiên, màn trình diễn của đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn từ đầu giải đến nay được cho là chưa thực sự thuyết phục. Không chỉ thiếu sự ăn ý trên hàng công, Nhà Đương kim vô địch còn cho thấy sự rời rạc và lúng túng nơi hàng phòng ngự ở hai trận đấu vòng bảng.

Ở chiều ngược lại, U23 Malaysia lại đang có được phong độ thăng hoa cùng màn trình diễn tương đối ấn tượng kể từ đầu giải, đặc biệt là cú lội ngược dòng đáng nhớ trước đối thủ được đánh giá cao hơn là U23 Indonesia. 

u23 viet nam u23 dong nam a
U23 Việt Nam được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu với Malaysia

So sánh về kinh nghiệm và bản lĩnh, U23 Việt Nam xem ra được thử sức ở nhiều giải quốc tế hơn.Tuy nhiên, nếu không có sự cải thiện những nhược điểm còn tồn tại, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn dự sẽ phải đối diện với rất nhiều khó khăn trước một Malaysia đầy sức mạnh và không thiếu sự tinh quái.

Theo dõi Sports442 trên