sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Lực bất tòng tâm trước 'ông lớn', U23 Việt Nam ngậm ngùi nhìn 3 đại diện Đông Nam Á đi tiếp

Chủ nhật, 24/09/2023 20:27 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

U23 Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước U23 Ả Rập Xê Út, qua đó chính thức phải dừng chân tại vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 19.

Được đánh giá cao hơn, không bất ngờ khi U23 Ả Rập Xê Út kiểm soát thế trận và chủ động gây sức ép về phía khung thành của U23 Việt Nam.

Ở chiều ngược lại, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu với đội hình lùi sâu để bảo vệ cầu môn của thủ thành Quan Văn Chuẩn. Và trong số ít cơ hội phản công, U23 Việt Nam cũng nhanh chóng bị mất bóng do hậu vệ đối phương áp sát rất nhanh.

Xuyên suốt hơn nửa hiệp đấu, hàng phòng ngự của U23 Việt Nam vẫn thi đấu tập trung, trong đó không thể không kể tới pha cản phá bằng những đầu ngón tay sau cú dứt điểm rất căng của Ahmed Al Ghamdi.

Tuy nhiên ở phút thứ 43, từ tình huống đá phạt góc, hậu vệ Mohammed Issa băng vào đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số cho U23 Ả Rập Xê Út, trong khi toàn bộ hàng phòng ngự Việt Nam đã chôn chân đứng nhìn.

Sang đến hiệp 2, U23 Ả Rập Xê Út vẫn duy trì lối chơi tấn công cùng thế trận áp đảo. Ở trận đấu cùng giờ, U23 Myanmar – đối thủ cạnh tranh với chúng ta tấm vé vào vòng trong, đã có bàn gỡ hòa 1-1 trước Ấn Độ. Nếu kết quả này được giữ nguyên, U23 Việt Nam sẽ chính thức bị loại.

Không còn cách nào khác, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn buộc phải vùng lên để tìm kiếm ít nhất bàn gỡ hòa.

u23 viet nam vs u23 a rap xe ut 1
U23 Việt Nam phải dừng chân ở vòng bảng ASIAD 19 sau trận thua Ả Rập Xê Út. Ảnh: ASEAN FOOTBALL

Tuy vậy khi chưa ghi được bàn thắng, U23 Việt Nam tiếp tục phải nhận thêm bàn thua khi Mohammed Maran ghi bàn cho Ả Rập Xê Út khi đồng hồ điểm phút thứ 87. Và chỉ 3 phút sau đó, đại diện Tây Á gần như đóng sập cánh cửa đi tiếp của Việt Nam với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0.

Đúng phút bù giờ cuối cùng, U23 Việt Nam có bàn thắng danh dự do hậu vệ đối phương tự đánh đầu phản lưới nhà. Tuy nhiên, từng đó là chưa đủ để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lật ngược thế cờ.

Chung cuộc, U23 Việt Nam để thua 1-3 Ả Rập Xê Út, qua đó chính thức dừng bước ở vòng bảng ASIAD 19. Trong khi đó, 3 đại diện khác của Đông Nam Á là Indonesia, Myanmar và Thái Lan đều có được tấm vé đi tiếp. 

Thời gian, địa điểm diễn ra trận U23 Việt Nam vs U23 Ả Rập Xê Út

  • Thời gian: 18h30 ngày 24/9
  • Địa điểm: SVĐ Linping Sports Center (Trung Quốc)
  • Giải đấu: bảng E, môn bóng đá nam ASIAD 19

Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Ả Rập Xê Út

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Ả Rập Xê Út sẽ được phát sóng trực tiếp trên: PPTV HD 36, AIS PLAY. Chúng tôi sẽ cập nhật diễn biến chi tiết và kết quả trận đấu thông qua bài viết này.

Nhận định chung U23 Việt Nam vs U23 Ả Rập Xê Út

Với trận thua đậm trước Iran, U23 Việt Nam (Olympic Việt Nam) chưa thể tự quyết được số phận của mình tại ASIAD 19. Theo đó, trận đấu cuối với Ả Rập Xê Út sẽ mang tính chất "sống - còn" đối với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Trên bảng xếp hạng các đội đứng thứ ba, U23 Việt Nam chỉ xếp trên Myanmar nhờ chỉ số phụ. Muốn có vé vào vòng 1/8, Quốc Việt và các đồng đội phải hướng đến mục tiêu giành chiến thắng trước Ả Rập Xê Út. Tuy nhiên, nếu không thể có được 3 điểm ở trận này, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trên lý thuyết vẫn còn song thực tế lại rất mong manh.

u23 viet nam vs u23 thai lan
U23 Việt Nam sẽ quyết đấu với Ả Rập Xê Út để tranh tấm vé đi tiếp tại ASIAD 19

Ở chiều ngược lại, với ngôi đầu bảng B, cánh cửa đi tiếp của U23 Ả Rập Xê Út đang rất rộng mở. Với đội hình mạnh cùng đà hưng phấn sau chiến thắng nhàn nhã 3-0 trước Mông Cổ, sẽ không bất ngờ nếu đại diện Tây Á gây nhiều khó khăn, thậm chí khiến Việt Nam lần thứ 5 phải "ôm hận".U23U23

Theo dõi Sports442 trên